วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน

72

 

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของโอมิครอน

+ ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน หลังมีรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับวัคซีนและยารักษาโรคโควิด-19 สนับสนุนความเชื่อมั่นที่ว่า ไวรัสโอมิครอนจะกระทบต่อเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันไม่มากนัก

– อย่างไรก็ตาม หลายประเทศกำหนดข้อจำกัดการเดินทางที่เข้มงวดขึ้นเพื่อชะลอการแพร่กระจาย ซึ่งอาจกระทบกับความต้องการ เช่น เมืองซีอานของจีน สั่งให้ผู้อยู่อาศัย 13 ล้านคนอยู่บ้าน ในขณะที่สกอตแลนด์ ได้กำหนดขีดจำกัดการรวมตัวตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม เป็นเวลาสูงสุดสามสัปดาห์ และสองรัฐของออสเตรเลียกลับมาบังคับใช้คำสั่งสวมหน้ากาก

– เบเกอร์ ฮิวจ์ส บริษัทผู้ให้บริการด้านพลังงานของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า การดำเนินงานแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุด ในสัปดาห์ล่าสุด นับตั้งแต่เดือน เม.ย. 2563 ขณะนี้ยอดรวมอยู่ที่ 586 แท่น ซึ่งส่งผลให้ผลผลิตเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ราคาน้ำมันเบนซิน-ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงกลั่นน้ำมันดิบในสหรัฐฯ ประกอบกับ ปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสิงคโปร์ปรับลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ราว 12 ล้านบาร์เรล

ราคาน้ำมันดีเซล-ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในประเทศออสเตรเลียยังคงแข็งแกร่งและการนำเข้าน้ำมันดีเซลจากเวียดนามปรับเพิ่มขึ้นในเดือนพ.ย.

หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ. ไทยออยล์

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp