BEC งบturnaroundครั้งแรก กำไรทะยานทำนิวไฮรอบ5ปี (27/12/64)

186

มิติหุ้น – BEC รายได้ค่าโฆษณาโตเร่งตัวช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี กูรูชี้หนุนงบ Q4 วิ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 5 ปี เกาะติดปี 65 ลุยธุรกิจเพลงและภาพยนตร์โกยเงิน ราคาน่าสอย เป้า 17 บาท

 

BEC โดย บล.เคทีบีเอสที ประเมินเม็ดเงินโฆษณากลุ่มทีวีจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญในช่วง พ.ย. และ ธ.ค. จากการออกแคมเปญของสินค้าต่างๆ, การเปิดประเทศและมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายของรัฐบาล เบื้องต้นคาด BEC จะมีกำไรสุทธิไตรมาส 4/64 ที่ 178 ลบ. โต +28% จากไตรมาสก่อนหน้า แต่ลดลง -34% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

“จับตาผลงานปี 64

กำไรสูงสุดรอบ 5 ปี”

ทั้งนี้เป็นการ  turnaround ครั้งแรกในรอบ 3 ปีและเป็นกำไรสูงสุดในรอบ 5 ปี ส่วนในปี 2565 คาดกำไรสุทธิที่ 867 ลบ. (+35% YoY) จึงเลือก BEC เป็น Top pick กลุ่มมีเดีย จากกำไรที่จะฟื้นตัวดีกว่ากลุ่ม ทั้งจากเรตติ้งที่อยู่ในอันดับ 2 และ library ที่มีมากพร้อมรองรับการออกอากาศเพื่อดึงงบโฆษณา และยังมี upside จากธุรกิจใหม่ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 17.00 บาท

แผนลุยทำเพลงและภาพยนตร์

และการขึ้นค่าโฆษณาเป็นอัพไซด์อนาคต

ด้านนายพิริยดิส ชูพุ่งอาตม์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักการเงินและการบัญชี BEC เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า บริษัทเตรียมจับมือกับพาร์ทเนอร์ที่อยู่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เพื่อขยายธุรกิจสู่ภาพยนตร์ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นในปี 65 ขณะเดียวกันก็จะรุกธุรกิจเพลงอย่างจริงจังมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตให้แก่บริษัท ต่อไป

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp