SVOA ลุ้นผลงานQ4พีคแรง หุ้นLaggardน่าลงทุน (28/12/64)

610

มิติหุ้น-SVOA ลุ้นงบไตรมาส4/64 สูงสุดแห่งปี ขานรับ “เปิดประเทศ”หนุนเม็ดเงินลงทุนด้าน IT ทะลัก แถมรับทรัพย์การเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ‘IT-SPVI-LIT’ ดันผลงานทั้งปีทำนิวไฮ ปัจจุบันราคายัง laggard และต่ำบุ๊กแวลู แนะนำ “ซื้อ”

บมจ.เอสวีโอเอ (SVOA) ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 4/64 มีโอกาสทำสถิติสูงสุดแห่งปี เพราะได้รับอานิสงส์ “การเปิดประเทศ” ทำให้เห็นเม็ดเงินลงทุนระบบไอที ทั้งจากภาครัฐและเอกชนมากขึ้น

                ฮุบดีลงานITเต็มพอร์ต

อาทิ กลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่จากต่างประเทศลงทุนขยายศูนย์ Data Center ในไทยมากขึ้น,การลงทุนระบบ 5G เพื่อรองรับ WFH และการเปลี่ยนคอมพิวเตอร์ ล้วนทำให้ SVOAได้รับงานใหม่ๆเพิ่มขึ้น รวมถึง SVOA ยังได้รับประโยชน์จากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของบริษัทในเครือ อย่าง การถือหุ้น IT 30% (IT ถือหุ้น SPVI 29%) ซึ่งไตรมาส 4/64 เป็นช่วงไฮซีซันที่มีการเปิดตัว iPhone 13 และสินค้าไอทีใหม่ๆ

รวมถึง LIT (SVOA ถือหุ้น35.80%) ความต้องการสินเชื่อของกลุ่ม SME ก็เพิ่มขึ้น ผลักดันให้ SVOA ได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้นเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นทั้งปี 64 คาดผลงานจะเติบโตทำนิวไฮในรอบหลายปี

                หุ้นlaggard-เป้า4.86บ.

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า  การที่ SVOA ได้กลุ่มทุนใหญ่มาร่วมธุรกิจ จึงทำให้หุ้น “น่าลงทุนระยะยาว”และปัจจุบันราคายัง laggard กว่าตัวอื่นๆ ในกลุ่ม ปัจจุบันค่า P/E อยู่ที่ 15.3 เท่า ถือว่าต่ำกว่าทุกบริษัท ส่วนมูลค่าหุ้นหากประเมินในเชิง Book value จากการถือหุ้น LIT, IT, SPVI รวมกันจะทำให้ SVOA มีมูลค่า Book รวมสูงถึง 4.86 บาท ดังนั้นราคาหุ้นไม่ควรจะต่ำกว่านี้ ส่วนใน “ระยะสั้น” มีโอกาสทดสอบ 3.80 บาท แนะนำ “ซื้อ”

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp