เปิดตัว สถานที่สำหรับสร้างผลงาน NFT อย่างเป็นทางการแห่งแรกในเมืองไทย

101

มิติหุ้น   –  เปิดแล้ว “Lek Mano EiM” (เล็กมาโนอีไอเอ็ม) อาร์ตแกลเลอรี่สำหรับสร้างสรรค์ผลงานศิลปะดิจิทัลแห่งแรกในเมืองไทยใจกลางกรุงเทพฯ แหล่งที่สร้างผลงาน อาทิ เช่น Photo Painting Sculpture รวมไปถึงการสร้าง NFT Project ก่อตั้งขึ้นโดย นาย อนุรักษ์ รักเกียรติ หรือที่รู้จักกันในนามของ “Lek Mano” (เล็กมาโน) นักออกแบบและนักสะสม

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา คุณ Lek Mano ได้ทำการเปิดตัว Lek Mano EiM ที่มาภายใต้คอนเซ็ปต์ Everything is Masterpiece เป็นการเปิดตัวการสร้างผลงานศิลปะนำสู่โลกของดิจิตอล (ศิลปะยุคใหม่)รูปแบบวิธีการนำเสนอผ่านแขกคนสำคัญที่ถูกรับเชิญร่วมสร้างผลงานไปกับ Lek Mano ใช้วิธีการถ่ายรูปจริงกับช่างภาพ มืออาชีพ Conceptual Photographer ร่วมตีความหมายจากบุคลิกกับแขกคนสำคัญในอิริยาบถที่แตกต่าง ภายใต้คอนเซปต์ Mona Lisa x David ผลงานสำเร็จออกมาเป็นภาพจริงในกรอบรูปคลาสสิก สุด Exclusive ย้อนกลับไปในสมัยยุคฟื้นฟูศิลปะวิทยาการและประติมากรรมที่โด่งดังของ Michelangelo

         จุดประสงค์ของการก่อเกิดงานในครั้งนี้เป็นเหตุผลเดียวที่เราได้ก้าวเข้าสู่ยุคแห่งดิจิตอลไปพร้อมกันกับแขกคนสำคัญ ภาพผลงานแห่งความสำเร็จได้ถูกส่งกลับไปสู่แขกคนสำคัญและภาพนั้นยังถูกตีความออกมาในรูปแบบใหม่ผ่านกระบวนการ

NFT (Non Fungible Token) บนโลกเสมือนใน Platform Opensea เป็น Platform ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับสากล ซึ่งแขกคนสำคัญก็สามารถเป็นบุคคลที่สร้างสรรค์งานในโลกแห่งยุคดิจิตอลซึ่งได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงของศูนย์การค้า เกสร วินเลจ ที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงานร่วมกันในครั้งนี้ อาทิเช่น คุณจิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์ (เมษ์) Executive Vice President และ คุณกุลฉัตร ชาญเศรษฐิกุล (เปิ้ล) Head of Component Management (Watch & Jewelry) และยังเป็นเกียรติสุดยิ่งที่ ดร.ประเวทย์ ตันติสัจจธรรม เลขาธิการสมาคมไทยบล็อกเชน และกรรมการ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (DGA) ได้ร่วมเปิดงานและร่วมสร้างสรรค์ผลงานร่วมกันกับ Lek Mano EiM

 “Lek Mano EiM” ตั้งอยู่ในศูนย์การค้า เกสร วินเลจ คอมมูนิตี้สุดชิกไลฟ์สไตล์วิลเลจสำหรับคนเมือง (Lifestyle Urban Village) ของกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของศิลปวัฒนธรรม ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม แกลเลอรี่ขนาด 63 ตารางเมตร ถูกออกแบบขึ้นภายใต้แรงบันดาลใจที่ได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมตะวันตก เพื่อเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะดิจิทัล

นอกจากนั้น Lek Mano EiM ยังเป็นพื้นที่สำหรับ ‘NFT Workshop’ เพื่อให้แบรนด์ระดับโลกที่มีความการสร้างสรรค์งานศิลปะดิจิทัลและ NFT ที่กำลังจะเข้ามาเปลี่ยนโลกของลักซ์ชัวร์รี่แฟชั่น เมื่อทั้งตลาดลักซ์ชัวรี่และตลาด NFT ต่างเข้าหากันได้ เสมือนกับการเติมเต็มซึ่งกันและกัน เช่นเดียวกับโลกแฟชั่นและโลกของศิลปะ ตลาด NFT ซึ่งเต็มไปด้วยของสะสม NFT นั้นมาช่วยยกระดับความเอ็กซ์คลูซีฟและสร้างโอกาสให้งานออกแบบดิจิทัลและคอลเล็กชั่นต่างๆ เข้าสู่สเกลที่ใหญ่ขึ้น สร้างมูลค่ามากขึ้นให้กับชิ้นงานของสะสมที่เป็นยูนีคหรือลักซ์ชัวรรี่ได้ ในขณะที่ในอดีตนั้นผู้บริโภคคุ้นเคยกับรูปแบบทางกายภาพ แต่ตอนนี้โลกทั้งสองมันกำลังผสานเข้ากันอย่างรวดเร็ว ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดก็คือ เมื่อโปรดักส์ NFT เป็นสินทรัพย์คู่แฝดระหว่างโลกดิจิทัลกับโลกจริง แต่ตัวของชิ้นงานเองนั้นก็มีมูลค่าของตัวมันเองอีกด้วย

Lek Mano EiM มุ่งมั่นที่จะเป็นสถานที่สำหรับสร้างผลงาน NFT ให้กับศิลปินหรือแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในระดับสากล รวมถึงเป็นเวทีในการแสดงและยกระดับศิลปะดิจิทัลที่กำลังมาแรงในประเทศไทย

Lek Mano EiM เปิดประตูต้อนรับคนที่อยากสร้างสรรค์ผลงานศิลปะดิจิทัล ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 095 480 9489 อีเมล์: Lekmanoeim@gmail.com หรือเข้ามาได้ที่ ชั้น 1 ศูนย์การค้า เกสร วินเลจ โซน Artisans’ Royal Club

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp