GLOCON ทุ่ม 590 ลบ.เข้าซื้อ 2 ธุรกิจใหม่เสริมทัพ

462

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) แจ้งว่า ตามที่บอร์ดได้อนุมัติฯ เข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญ 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท พงษ์ศรา-แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (PSM) และบริษัท พงษ์ศรา ดิสทริบิวชั่น จำกัด (PSD) รวมถึงการเข้าลงนามในสัญญาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในวันที่ 28 ธ.ค.64  โดยในการเข้าซื้อหุ้นสามัญดังกล่าว บริษัทจะใช้เงินลงุทนรวมเป็นเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 590 ลบ.

 

โดยซื้อจากบริษัท เฟย์สมิท คอมเมอเชียล จำกัด (Faysmith Commercial Limited) หรือ (“Faysmith”) และบริษัท ลี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด หรือ(L&A) รวมเรียกว่า (“ผู้ขาย”) ซึ่งทั้งสองบริษัทไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ โดยจำนวนเงินที่จะชำระการซื้อขายดังกล่าวประกอบไปด้วย 2 ส่วนคือ 1.มูลค่าหุ้นของ PSD และ PSM รวมกันจำนวน 560 ลบ. และ 2.สัดส่วนร้อยละ 70% ของมูลค่าสินทรัพย์หมุนเวียนหักด้วยหนี้สินรวม ของ PSD และ PSM ตามที่ปรากฏในงบการเงิน ณ ช่วงเวลาที่ได้ตกลงกันตามสัญญาซื้อขายหุ้น ซึ่งรวมแล้วมีมูลค่าไม่เกิน 30 ลบ.

 

อนึ่ง PSM ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายสุกร เนื้อไก่ ได้แก่ ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเอ็น ไส้กรอก น้ำจิ้ม และ PSD ประกอบกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสุกร เนื้อไก่ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ลูกชิ้นทิพย์” ผลิตภัณฑ์ของ PSD ได้แก่ ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเอ็น ไส้กรอก น้ำจิ้มลูกชิ้น

 

ด้านแหล่งเงินทุนในการซื้อหุ้นสามัญทั้ง 2 บริษัทดังกล่าวมาจาก 3 ส่วน คือ 1.เงินเพิ่มทุน RO ราว 381 ลบ., ออกหุ้นกู้เพื่อนำมาใช้เป็นเงินทุนส่วนที่ยังขาดจากการระดมทุน RO คาดจะเสนอขายหุ้นกู้ก่อน ก.พ.65 ประมาณ 250 ลบ.และ 3.หากยังไม่เพียงพอบริษัทยังมีเงินสดคงเหลือราว 150 ลบ.

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp