โบรกคาดวันสุดท้ายของวันทำการในปี 21 ประเมิน SET INDEX แกว่งกรอบ 1,647 – 1,660 จุด

129

มิติหุ้น-บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า วันสุดท้ายของวันทำการในปี 21 ประเมิน SET INDEX แกว่งกรอบ 1,647 – 1,660 จุด ภาพรวมการลงทุนเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นไปในทิศทางเชิงบวกอ่อนๆ Dow Jonesปิดบวกได้ 0.25% หลักๆแล้วนักลงทุนยังคงมิได้กังวลกับ Omicron มากนักแม้ว่าโลกจะพบผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นประวัติการณ์ก็ตาม

โดยนักลงทุนมองว่าแม้จะพบการระบาดที่เร็วและการติดเชื้อค่อนข้างสูง แต่อาการป่วยมีเพียงเล็กน้อยประกอบกับว่าการเข้ารับรักษาในโรงพยาบาลต่ำกว่า DELTA สอดคล้องกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปีที่ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 22 วันรวมถึง VIX INDEX ที่ปรับตัวลงต่อเนื่อง บ่งชี้ถึงสภาวะที่นักลงทุนกล้าจะเปิดรับความเสี่ยง

ด้านประเทศไทยวานนี้ ศบค. รายงานผู้ติดเชื้อ Omicron สะสมรวมทั้งหมดราว 739 ครอบคลุมแล้วกว่า 33 จังหวัด แบ่งเป็นการติดเชื้อจากต่างประเทศ 488 และในประเทศ 251 ดังนั้นสถานการณ์ตอนนี้ของประเทศไทยมีความเสี่ยงจะเกิดการระบาดเนื่องจากพบเจอการติดเชื้อภายในประเทศแล้ว ต่างจากก่อนหน้าที่เรายังมิได้กังวลมากนักเนื่องจากการติดเชื้อกระจุกตัวอยู่ในคนที่มาจากต่างประเทศ

ขณะที่ปัจจุบันตลาดหุ้นรับข่าวดีมากกว่าข่าวร้ายและยืนอยู่ในโซนสูง ซึ่งหากปีใหม่เผชิญการแพร่ระบาดที่สูงขึ้นจนต้องกลับมา Lock Down อีกรอบถือเป็นความเสี่ยงที่รอตลาดอยู่ในช่วงถัดไป เชิงกลยุทธ์การลงทุนเราเริ่มมีความกังวลมากขึ้นเล็กน้อยกับสถานการณ์การระบาดหลังปีใหม่ นักลงทุนที่รับความเสี่ยงต่ำอาจเพิ่มการถือครองเงินสดไว้บ้าง

อย่างไรก็ตามหากหลังปีใหม่ผ่านพ้นไปราว 2 สัปดาห์และตัวเลขการติดเชื้อมิได้เร่งตัวขึ้นสูงหรือว่าท่าทีของรัฐบาลมิได้ใช้การควบคุมที่เข้มงวดมากขึ้นจะถือว่าสถานการณ์ในประเทศได้ผ่อนคลายแล้ว สำหรับผู้ลงทุนระยะกลาง – ยาว สามารถถือครองหุ้นต่อไปได้ พร้อมแนะสะสม Domestic ที่ยัง Laggard (BJC BBL CPALL M MAJOR PTG)

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp