SEAFCO ลุยชิงบิ๊กโปรเจ็กต์ปีเสือ! เติมแบ็คล็อกทะลุ1.7พันล.

664

มิติหุ้น- “นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/64 มีโอกาสพลิกทำกำไร เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/63 ขาดทุนสุทธิ 35.21 ล้านบาท และไตรมาส 3/64 ขาดทุนสุทธิถึง 57.07 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทสามารถรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) ได้มากยิ่งขึ้น

ปี65ลุยชิงงานบิ๊กโปรเจ็กต์

โดยทั้งปี 64 คาดรายได้รวมจะแตะที่ระดับ 1.5 พันล้านบาท ส่วนทิศทางธุรกิจปี 65 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมที่ระดับ 1.6-1.7 พันล้านบาท เนื่องจากจะเริ่มเห็นภาครัฐบาลเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐานออกมามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ส่วนขยาย และสายสีส้มตะวันตก เป็นต้น ซึ่ง SEAFCO มีความพร้อมอย่างมากในการรับงานใหม่ๆฃ

ล่าสุดช่วงปลายเดือน ธ.ค.64 ที่ผ่านมา บริษัทเพิ่งได้รับงานใหม่ซึ่งจะประกาศผลอย่างเป็นทางการไตรมาส 1/65 นี้ ราว300-400 ล้านบาท อย่างไรก็ดีบริษัทจะเฝ้าติดตามสถานการณ์โควิดสายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” อย่างใกล้ชิด รวมถึง “ใช้วิกฤตให้เป็นโอกาส” ในการเร่งปรับปรุง พัฒนาระบบการทำงานและอินโนเวชั่นเพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อมเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

ตุนงานเข้าพอร์ต1.7พันล.     

ด้าน “บล.กรุงศรี” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/64 จะพลิกเป็นกำไรสุทธิได้ โดยมีปัจจัยหนุนจาก 1.การก่อสร้างกลับสู่ภาวะปกติ, และ 2.การก่อสร้าง Central Embassy- เฟสสอง มูลค่า 700 ล้านบาท เริ่มในช่วงเดือน ก.ย.64 โดยจะเห็นการฟื้นตัวขึ้นอย่างเต็มที่ในปี 65 หนุนจากเมกะโปรเจ็ค ที่รอการประมูลมูลค่า 4.0 แสนล้านบาท  เช่น โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง, และ สายสีส้มตะวันตก มูลค่างานฐานราก 8.0 พัน ลบ.

ขณะที่ “บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า ในปี 65 SEAFCO มีโอกาสได้รับงานใหม่เพิ่มจำนวนมาก ทั้งจากรถไฟฟ้าสายส้ม และสายสีม่วง ส่วนต่อขยาย หนุนงานในมือ (Backlog) ปัจจุบันขยับขึ้นเป็น 1.7 พันล้านบาท แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้าหมาย 5.34 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp