SITHAI ใส่เกียร์ธุรกิจเวียดนาม ดันผลงานปีเสือพุ่ง15-20% (4/01/65)

227

มิติหุ้น-SITHAI ปี 65 ปักธงรายได้โต 15-20% ขานรับกำลังซื้อฟื้นตัวดีขึ้น เตรียมทุ่มงบเปิดโรงงานแห่งที่ 3 ในเวียดนาม รองรับตลาดที่กำลังเติบโตสูง พร้อมตั้งเป้า 5 ปีข้างหน้า ดัน “บ.ศรีไทยเวียดนาม”เข้าตลาดหุ้นเวียดนาม

นายไชยวัฒน์ กุลภัทรวาณิชย์ กรรมการ บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ หรือ SITHAI เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 4/64 คาดจะเติบโตโดดเด่น กว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะได้รับอานิสงส์ “การเปิดประเทศ” และการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ทำให้กำลังซื้อฟื้นตัวดีขึ้น ผลักดันให้ทั้งปี 64 คาดรายได้รวมแตะที่ระดับ 7 พันล้านบาท

รายได้ปี65โต15-20%

ส่วนทิศทางธุรกิจในปี 65 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 15-20% จากปีก่อน คาดทุกธุรกิจจะเติบโตได้ดี ทั้งกลุ่มบรรจุภัณฑ์อาหาร-เครื่องดื่ม, “พาเลท”, เปลือกแบตเตอรี่และชิ้นส่วนยานยนต์ เริ่มมีคำสั่งซื้อมากขึ้น ตามอุตสาหกรรมยานยนต์ที่กำลังเติบโต

สำหรับธุรกิจในเวียดนาม ที่ดำเนินการผ่าน “บ.ศรีไทยเวียดนาม” ในปี 65 เตรียมลงทุนก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 3 เพื่อรองรับตลาดที่กำลังเติบโตสูง คาดจะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงครึ่งหลังปี 65 ส่วนโรงงานอีก 2 แห่ง ที่ “โฮจิมินห์” มีแผนขยายไลน์การผลิตที่หลากหลายมากขึ้น ขณะที่ “ฮานอย” ผลิตบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม กำลังเติบโตได้ดีมาก

                ดันบ.ย่อยเข้าตลาดหุ้น

ดังนั้นในปี 65 คาดสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศจะเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ 40% ของรายได้รวม ทั้งนี้ตั้งเป้าภายในปี 5 ปีข้างหน้า (65-69) สัดส่วนรายได้จากเวียดนามน่าจะสูงกว่าไทย และบริษัทก็มีแผนผันดัน “บ.ศรีไทยเวียดนาม” เข้าตลาดหุ้นเวียดนามอีกด้วย

“ซุ่มเจรจาพันธมิตรต่อยอดธุรกิจ

คาดชัดเจน Q3/65 ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp