UAC เร่งผุดสถานีEVชาร์จ ต่อยอดรายได้โต (4/01/65)

259

มิติหุ้น – UAC รายได้รวมโตตามปริมาณการขายที่สูงขึ้น หนุนกำไรปี 64-65 ยืนเหนือระดับ 240 ล้านบาท กูรูส่องอนาคต ธุรกิจปั๊ม EVชาร์จเป็นปัจจัยสำคัญดันราคามีอัพไซด์ไปต่อ 

 

บมจ.ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC โดย บล.ทรีนิตี้ ระบุว่า ฝ่ายวิจัยได้ปรับประมาณการกําไรปี 65 ขึ้นเป็น 243 ลบ. จากฐานรายได้ปี 64 ที่เพิ่มขึ้น โดยรายได้รวมของบริษัทโตตามปริมาณขายให้กับกลุ่มลูกค้ากลุ่มโรงกลั่นและปิโตรเคมีที่เพิ่มมากขึ้น คาดกำไรปี 64 จะอยู่ที่ 244 ลบ.

เปิดประเทศปลุกยอดขายโต

ส่วนในปี 65 การเปิดประเทศจะช่วยทําให้ยอดขายของ UAC กลับมาดีขึ้น แต่อาจรับส่วนแบ่งกําไรจาก “บางจากไบโอฟูเอล “BBF” น้อยลง หลังต้นทุนราคาปาล์มที่ใช้ผลิตไบโอดีเซลปรับตัวสูงขึ้น

ในมุมมองของนักวิเคราะห์กลยุทธ์ แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” หลังราคาหุ้น UAC ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง มองแนวต้านที่ 6.70 บาท และถัดไปที่ 7.00 บาท แนวรับที่ 5.90 บ. โดยมีปัจจัยบวกเรื่องการขยายธุรกิจปั๊ม EV รวมถึงการเดินหน้าธุรกิจพลังงานทดแทน เป็นอัพไซด์เพิ่มในอนาคต

ปั๊ม EV เพิ่มอัพไซด์ในอนาคต

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า หรือ EV Charging Station ว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรที่ดำเนินธุรกิจให้บริการสถานีน้ำมันอยู่หลายราย เพื่อติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า แบบชาร์จไฟเร็ว โดยเฟสแรก 4 สถานี 12 หัวจ่าย จะติดตั้ง ในปี 2565 นี้

 

“รายได้ปั๊ม EV จะทยอยเพิ่มขึ้น

ตามสัดส่วนการใช้รถยนต์ไฟฟ้า”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp