PRINC แต่งตั้ง “ธานี มณีนุตร์” นั่ง CEO และ COO

304

มิติหุ้น  –  บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC โดย ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล ประกาศปรับโครงสร้างองค์กร โดยแต่งตั้ง “นายธานี มณีนุตร์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล ซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจหลักด้านธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน การบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพ ในนาม โรงพยาบาล ‘เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์’ โดยในปัจจุบัน มีเครือข่ายโรงพยาบาลทั้งหมด 13 แห่งใน 11 จังหวัดทั่วประเทศ คลินิกปฐมภูมิ 17 แห่งทั่ว กทม. และ บริษัทย่อย ต่างๆ อาทิ PRINC NKG ธุรกิจดูแลและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้สุงอายุ ฯลฯ

นายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของโอไมครอน ถือเป็นความท้าทายอีกระลอก ล่าสุดระดมสรรพกำลังทั้งบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์  ขยายเตียงรองรับ พร้อมกับเสริมศักยภาพทางการแพทย์ เชื่อมโยงกันในเครือโรงพยาบาลฯ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การระบาดในพื้นที่ที่เครือโรงพยาบาลตั้งอยู่ เพื่อพร้อมดูแลผู้ป่วยโควิด-19 โดยเฉพาะตามต่างจังหวัดที่มีแนวโน้มอัตราผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ กลยุทธ์สำคัญในระยะกลางถึงยาวนั้น ยังคงเสริมศักยภาพทางการแพทย์ เสริมทีมแพทย์และบุคลากรการแพทย์สู่เมืองรอง พร้อมผลักดันนำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้ผสมผสานทางการแพทย์ เพื่อดูแลผู้ป่วยให้ครอบคลุมและเกิดประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูงสุด โดยยึดปณิธานของนายแพทย์พงษ์ศักดิ์ วิทยากร ผู้ก่อตั้งฯ มุ่งเป็นองค์กรสร้างบุคลากรให้มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ พร้อมขยายบริการทางการแพทย์เพื่อดูแลชุมชมและสังคม สร้างการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน (Creating Shared Value)  และตั้งเป้าเป็นเครือโรงพยาบาลใส่ใจชุมชนและสิ่งแวดล้อม (Society and Green Hospital) ในปี 2565 นี้ด้วย และยังคงเดินหน้าพร้อมพันธมิตรเดิมและเปิดรับพันธมิตรใหม่ เพื่อร่วมขยายโรงพยาบาลจากปัจจุบัน 13 แห่ง ให้ครบ 20 แห่งในปี 2566 และคลินิกใกล้บ้านใกล้ใจ ซึ่งเป็นคลินิกปฐมภูมิในเขต กทม. จากปัจจุบัน 17 แห่ง เพิ่มเป็น 20 แห่ง  ภายในปี 2565 และยังคงเป้าหมายขยายเป็น 100 แห่งภายในปี 2567

ส่วนเป้าหมายการเติบโตของผลประกอบการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล ทั้งปี 2565 ตั้งเป้ากำไรสุทธิจะเป็นบวกได้ หลังจากก่อนหน้านี้ 9 เดือนแรกของปี 2564 พลิกกำไรกลับมาเป็นบวก หลังผ่านพ้นระยะเวลาการลงทุนของธุรกิจโรงพยาบาลไปแล้ว ส่วนการเติบโตของผลการดำเนินงาน Hospital คาดว่า EBITDA ขยับดีขี้น เฉลี่ยที่ 40% ตามภาพรวมของธุรกิจโรงพยาบาลที่ยังคงขยายตัวได้ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจใหม่ด้าน Health & Wellness และธุรกิจสุขภาพที่เกี่ยวเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่เพิ่มเติมในปีนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ได้แจ้งผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันอังคารที่ 4 มกราคม 2565 ระบุบริษัทฯ แจ้งปรับโครงสร้างองค์กรโดยแต่งตั้ง นายธานี มณีนุตร์ ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล และ นางอัจฉรา รัตนพันธุ์ศรี ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินและบริหารทั่วไป (CFAO) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp