BR ตั้งเป้าปี65เทิร์นอะราวด์ ปรับราคา-ดันส่งออก1พันลบ. (06/01/65)

1508

มิติหุ้น – BR ตั้งเป้าผลงานปี 65 กลับมาเทิร์นอะราวด์ หลังราคาเนื้อสัตว์ในประเทศอยู่ในระดับสูง เล็งอัพราคาขายเป็ดขึ้นเฉลี่ย 7% จากปัจจุบันอยู่ที่ 64 บ./กก. ส่วนต่างประเทศหวังยอดส่งออกแตะระดับ 1,000 ลบ. จากสิ้นปีนี้คาดทำได้ราว 600 ลบ. ฟากโบรกฯ ชูหุ้นยัง Laggard ซื้อขายต่ำบุ๊ก 4.42 บ. แนะนำ “ซื้อ”

BR หรือ บมจ.บางกอกแร้นช์ ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตอาหารจากเนื้อเป็ดแบบครบวงจร โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 65 บริษัทตั้งเป้าผลการดำเนินงานจะสามารถพลิกกลับมาเป็นบวกได้ โดยได้รับอานิสงส์จากราคาเนื้อสัตว์ในประเทศที่อยู่ในระดับสูง ทั้งนี้บริษัทมีแผนอัพราคาขายเป็ดขึ้นเฉลี่ย 7% จากราคาขายปัจจุบัน ส่วนราคาขายใน ตปท. คาดขายได้ราคาดีขึ้นกว่าในประเทศเป็นปัจจัยสนับสนุนผลการดำเนินงาน

ลุยยอดส่งออกปั๊มมาร์จิ้นเพิ่ม

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดส่งออกแตะระดับ 1,000 ลบ. ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ตลาดใน EU และประเทศญี่ปุ่น จากสิ้นปี 64 คาดจะอยู่ที่ระดับ 600 ลบ. หลังยอดส่งออกช่วง 11 เดือนแรกปีนี้ สามารถทำได้แล้ว 500 กว่าลบ. นอกจากนี้คาดหวังอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นกว่าปีก่อนที่ 15% ส่วนผลประกอบการ Q4/64 คาดยังทรงตัวต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า

ราคาเนื้อสัตว์สูงหนุน – ชูหุ้นยัง Laggard

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินจากราคาเนื้อหมูในประเทศที่ปรับตัวสูงขึ้น คาด BR ได้ประโยชน์ทางอ้อมจากลูกค้าหันไปบริโภคไก่และเป็ดแทน ด้านราคาหุ้นยังซื้อขายต่ำกว่าบุ๊กแวลู่ที่ 4.42 บาท และราคายัง Laggard จากราคาเนื้อสัตว์ที่ปรับตัวขึ้น ให้คำแนะนำ “‘ซื้อ

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp