SET ส่อแววพักตัวลงในกรอบ 1,665-1,670 จุด –รอจังหวะสะสมหุ้นกลุ่ม Value Play

471

มิติหุ้น-บล. ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดวันนี้ (6 ม.ค.65)คาด SET Index จะพักตัวลงหากรอบ 1,665-1,670 จุด ตามบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนข้างเป็นลบ หลังรายงานการประชุม FED ระบุว่าอาจเห็นการปรับขึ้นดอกเบี้ยที่เร็วกว่าคาด รวมถึงเจ้าหน้าที่เห็นว่าเหมาะสมที่จะเริ่มลดขนาดงบดุลหลังจากมีการเริ่มขึ้นดอกเบี้ย ส่งผลให้เกิดแรงเทขายโดยเฉพาะ “กลุ่มเทคโนโลยี” ซึ่งเป็นกลุ่มที่มี PER สูง

อย่างไรก็ตาม “กลุ่มพลังงาน” คาดยังประคองตลาดจากราคาน้ำมันดิบที่ยังคงไต่ระดับขึ้น ส่วนสถานการณ์โอมิ ครอนในประเทศภาครัฐประกาศเข้าสู่การระบาดระลอก 5 แต่คาดมาตรการควบคุมจะไม่เข้มถึงขึ้น Lockdown เหมือนช่วงกลางปีก่อน

สำหรับกลยุทธ์จึงรอจังหวะปรับฐานลงใกล้ 1,600 จุด ในการสะสมหุ้นเพิ่ม ส่วนระยะสั้นเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและกลุ่ม Value Play มี PER ไม่สูง ขณะที่หุ้นเด่นเดือน ม.ค. :  CK, EA, HMPRO, KBANK, ORI

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp