IVL ทุ่มเงินลงทุนกว่า 2.5 พันลบ. เข้าลงทุนธุรกิจแปรรูป PET ในเวียดนาม

269

มิติหุ้น – IVL แจ้งว่า บริษัท Indorama Netherlands B.V. ซึ่งเป็นบริษัทย่อย อยู่ในขั้นตอนดำเนินการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดที่มีความเป็นไปได้ของบริษัท Ngoc Nghia Industry-Service-Trading Joint Stock Company (“NN”) ซึ่งบริษัท NN เป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาด Unlisted Public Company Market (UPCoM) ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ย่อย สำหรับหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลัก และอยู่ภายใต้ตลาดหลักทรัพย์ฮานอย (HNX)

บริษัท NN เป็นหนึ่งในผู้นำผลิตภัณฑ์แปรรูป PET ในประเทศเวียดนาม ซึ่งมีฐานการผลิตอยู่ในทางตอนเหนือและตอนใต้ของประเทศเวียดนาม ด้วยกำลังการผลิตทั้งหมดโดยประมาณอยู่ที่ 5.5 พันล้านหน่วยต่อปี (หรือประมาณ 76,000 ตัน ต่อปี สำหรับการแปรรูป PET) บริษัท NN มีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์สูง ซึ่งมีความรู้ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนี้เป็นอย่างดี และมีความสัมพันธ์อันยาวนานกับเจ้าของผลิตภัณฑ์แบรนด์หลักต่างๆ ทั้งในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มและอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เครื่องดื่ม

อนึ่ง การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของบริษัทที่จะขยายการวางตำแหน่งทางการตลาดในส่วนของธุรกิจบรรจุภัณฑ์และขยายพื้นที่ทางธุรกิจของไอวีแอลไปสู่ตลาดที่มีการเติบโตสูง (เช่น ประเทศเวียดนาม) ในทวีปเอเชีย และทวีปแอฟริกา

ทั้งนี้ ขั้นตอนในการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะต้องปฎิบัติตามกฏหมายว่าด้วยหลักทรัพย์ พระราชกฤษฎีกาและหนังสือเวียนต่างๆ ตามที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของประเทศเวีนดนาม (State Securities Commission of Vietnam) กำหนด รวมถึงข้อบังคับต่างๆ ของตลาดหลักทรัพย์ฮานอย (HNX)ดังนั้น เพื่อปฎิบัติตามข้อกำหนดดังกล่าว ไอวีแอล และ/หรือบริษัทย่อยจึงต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท NN (“คำเสนอซื้อ”) โดยที่การทำคำเสนอซื้อดังกล่าวคาดว่าจะอยู่ที่ 1,734,933,343,772 เวียดนามดอง หรือเทียบเท่าโดยประมาณ 2,503 ล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp