SGF ผุดผลิตภัณฑ์ใหม่ปีเสือ เขย่าพอร์ตสินเชื่อ1.7พันล. (11/01/65)

488

“นายกัญญ์ณณัฏฐ์ บุญสุมานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ภายใต้แบรนด์ “SGF เช็คอินเงินด่วน” เปิดเผยว่า ในปี 65 บริษัทตั้งเป้าสินเชื่อเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจุบันมีพอร์ตสินเชื่อรวมประมาณ 1,700 ล้านบาท

 

ผุดผลิตภัณฑ์ใหม่

โดยในช่วงไตรมาส 1/65 บริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “สินเชื่อรถจักรยานยนต์” ซึ่งเน้นปล่อยสินเชื่อในเขต กทม.เชื่อว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดี จากปัจจุบันที่เน้นสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ คิดเป็นสัดส่วนกว่า 90% (ที่เหลือ สินเชื่อจำนำทะเบียน, จำนองที่ดิน, บุคคล, นาโนไฟแนนซ์)

รวมถึงบริษัทจะเน้นหาลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ขยายช่องทางการขายใหม่ จากปัจจุบันมี 29 สาขา ขยายตลาดโดยผ่านช่องทาง Digital platform  และเอเย่นต์  อย่างไรก็ดีบริษัทจะระมัดระวังในการขยายสินเชื่อ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้บริษัทควบคู่ไปกับการควบคุม NPL ไม่ให้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ 4%

สินเชื่อพุ่งหนุนQ4/64เด่น

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 4/64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะ“การเปิดเมือง”ส่งผลบวกต่อภาวะเศรษฐกิจ ทำให้ประชาชนมีความต้องการใช้เงินมากขึ้น รวมถึงไตรมาสนี้ SGF อาจมีการบันทึกกลับรายการสำรอง จากไตรมาส 3/64 ที่ต้องตั้งสำรอง TFRS9 จากลูกหนี้ที่คาดว่าจะมีปัญหา 31.20 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.60 บาท

 “หุ้นปลอดหนี้ ราคาต่ำบุ๊กแวลู-เคาะเป้า1.60บ.”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp