SET แกว่งตัวในแดนบวกกรอบ 1,660-1,675 จุด-เน้นหุ้นกำไรQ4/64 โตเด่น

135

มิติหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดวันนี้ (12 ม.ค.65) คาด SET Index แกว่งตัวในแดนบวกกรอบ 1,660-1,675 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ผ่อนคลายขึ้นและเม็ดเงินกลับเข้าซื้อสินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้น หลังถ้อยแถลงของประธาน FED ต่อหน้าคณะกรรมาธิการธนาคารประจำวุฒิสภาระบุว่า FED พร้อมปรับขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อแต่จะไม่ให้กระทบการเติบโตของเศรษฐกิจ ส่วนการลดขนาดงบดุลมีแนวโน้มจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปี ซึ่งถือว่าค่อนข้างผ่อนคลาย

อย่างไรก็ตามคาดว่า Upside ของ SET Index จะยังไม่กว้างนักเนื่องจากยังต้องรอดูตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ธ.ค. 21 ของสหรัฐฯคืนนี้ซึ่งตลาดคาด +0.4% M-M, +7% Y-Y หากออกมาสูงกว่าคาดจะกดดันบรรยากาศการลงทุนระยะสั้นอีกครั้ง ส่วนการระบาดของ “โอมิครอน” ในประเทศภาพรวมยังไม่ได้ส่งผลลบอย่างมีนัยยะ เนื่องจากโอกาสต่ำที่จะ Lockdown

โดยกลยุทธ์ยังแนะนำ “ถือลงทุน” ต่อเนื่องส่วนที่สะสมระดับ 1,600 จุดหรือต่ำกว่า ส่วน “ระยะสั้น” เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและกลุ่ม Value Play มี PER ไม่สูง รวมถึงหุ้นที่คาดประกาศกำไรไตรมาส 4/64 แข็งแกร่ง ส่วนหุ้นเด่นเดือน ม.ค. :  CK, EA, HMPRO, KBANK, ORI

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp