CPT ฮุบดีล‘กฟภ.-โรงงานกระดาษ’300ล. หุ้นต่ำบุ๊ก Q4งบพุ่งสูงสุดแห่งปี

342

 

มิติหุ้น-นายชัยยศ ปิยะวรรณรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ หรือ CPT ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายตู้ไฟฟ้า จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าและระบบควบคุมไฟฟ้า เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อทำดีล M&A หลายราย หวังต่อยอดธุรกิจ เพื่อผลักดันให้กำไรและรายได้เติบโตอย่างมั่นคง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ลุยคว้างานใหม่หลายร้อนล.

ส่วนทิศทางปี 65 มั่นใจธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุด และกำลังเข้าสู่ช่วง “เทิร์นอะราวด์”  โดยบริษัทจะได้รับอานิสงส์การปลอดล็อคดาวน์,มาตรการเปิดประเทศ,การกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ ,การเดินงานโครงสร้างพื้นฐาน และการลงทุนของภาคเอกชน ล้วนเป็นตัวแปรที่ทำให้ปริมาณงานเข้าสู่ระบบมากขึ้น ซึ่งทำให้ CPT มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆมากขึ้นด้วย

รวมถึง CPT ได้ใช้กลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าใหม่ๆให้กว้างขึ้น อย่าง กลุ่มการไฟฟ้า กลุ่มพลังงาน อุตสาหกรรมการผลิตอย่างต่อเนื่อง (โรงงานเยื่อกระดาษ-ยางรถยนต์-ซีเมนต์-พลาสติก-เหล็ก-อลูมิเนียม-สายไฟ) กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม จากเดิมที่เน้นลูกค้ากลุ่มน้ำตาลเท่านั้น

โดยล่าสุด CPT อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อรับงานใหม่ๆเพิ่มเติมอีกหลายร้อยล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ 1,300 ล้านบาท

โชว์ผลงานQ4/64พุ่งแรง

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า คาดผลงานไตรมาส 4/64 จะเติบโตสูงสุดแห่งปี จากการทยยอรับรู้งานในมือ และได้เซ็นฯงานใหม่จาก กฟภ.มูลค่า 200 ล้านบาท และโรงงานกระดาษอีกว่า 100 ล้านบาท หนุน Backlog พุ่งแตะ 1,300 ล้านบาท คาดทั้งปี 64 ยอดขายทำนิวไฮที่ 1,300 ล้านบาท เติบโต 37% จากปีก่อนที่ 943.07 ล้านบาท ส่วนปี 65 ผลงานจะเทิร์นอะราวด์แน่นอน ปัจจุบัน D/E ต่ำเพียง 0.37 เท่า  P/BV 0.94 เท่า และราคาต่ำบุ๊กแวลูที่ 1.03 บาท แนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp