TOP โรงกลั่นเด่นรับน้ำมันฟื้น ดีมานด์สูงหนุนเป้า69บ. (13/01/65)

110

 

มิติหุ้น – TOP โบรกประสานเสียงคาดกำไร Q4/64 พุ่งทะยาน เทียบ QoQ และ YoY จากค่าการกลั่นปรับขึ้นเด่น ตามดีมานด์น้ำมันฟื้นตัว และแนวโน้มระยะยาวเป็นบวก ส่วนหุ้นซื้อขาย P/BV ถูก แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 69 บ.

 TOP หรือ บมจ.ไทยออยล์ โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมิน  TOP เป็นหุ้นได้ประโยชน์จากการ Reopening และเกี่ยวข้องกับการบริโภคในประเทศ ซึ่งโรงกลั่น ปลายทางคือการนำน้ำมันไปขายให้กับสถานีบริการน้ำมัน สอดคล้องกับธีมการลงทุนในปี 65 และคาดกำไรปกติ Q4/64 น่าจะดีขึ้น QoQ จากค่าการกลั่นและน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น ให้เป้าหมาย 65 บ.

ค่าการกลั่นฟื้นยาวถึง Q1/65

ฝ่ายวิจัย บล.เอเชีย เวลท์ คงคำแนะนำ “ซื้อ” จากมุมมองที่เป็นบวกในช่วง Q4/64 ถึง Q1/65 โดยเฉพาะค่าการกลั่นและกำลังกลั่นที่จะกลับมาฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญจากกิจกรรมทางด้านเศรษฐกิจที่กลับมาฟื้นตัว เพียงพอที่จะชดเชยความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจจากต้นทุนน้ำมันดิบ (Crude Premium) ที่เพิ่มขึ้น คงแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 66 บ.

โบรกแนะ “ซื้อ” หุ้น P/BV ยังถูก

บล.แลนด์ แอนด์ เฮาส์ ระบุ คาดกำไร Q4/64 เติบโตสูงทั้ง QoQ และ YoY จากค่าการกลั่นที่ปรับขึ้นเด่น และปริมาณขายเพิ่มขึ้นตามความต้องการน้ำมันฟื้นตัว แนวโน้มระยะยาวเป็นบวก จากกำลังการกลั่นใหม่ส่วนเพิ่มที่จะสร้างเสร็จ ซึ่งจะทำให้ปริมาณขายน้ำมันเพิ่มขึ้นมาก ส่วน Valuation ยังถูก ด้วยซื้อขายด้วย P/BV เพียง 0.9x เท่า แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 69 บ. ส่วนเชิงเทคนิคมีแนวต้าน 56/57.5 บ. แนวรับ 51/52 บ.

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp