เด็กแนว (เช้า) >> SEAOIL : กำไรพุ่งจากน้ำมันขาขึ้น (14/01/65)

2972

>> SEAOIL : กำไรพุ่งจากน้ำมันขาขึ้น

ธุรกิจ  ของ SEAOIL คือเป็นผู้ขายน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันหล่อลื่นให้ลูกค้าในทะเล และบนบก รวมทั้งมีธุรกิจให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้ชีวิตกลางทะเล    สิ่งที่น่าตื่นเต้นเมื่อบริษัทหันไปร่วมทุนทำธุรกิจขุดเจาะน้ำมันบนบกกับบริษัท แพน โอเรียนท์ เอ็นเนอยี่ และค้นพบแหล่งน้ำมันดิบนั่นเอง

SEAOIL  ได้เข้าร่วมธุรกิจสำรวจและขุดเจาะน้ำมัน โดยหลุมเจาะที่สุพรรณบุรี และนครปฐม  ซึ่งได้ค้นพบปริมาณสำรองในเชิงพาณิชย์ และนำขึ้นมาจำหน่ายแล้ว  สิ่งที่เห็นการเปลี่ยนแปลงก็คือกำไรตั้งแต่ Q264 ดีดตัวขึ้นอย่างแรง เพราะราคาน้ำมันในตลาดโลกพุ่งขึ้นนั่นเอง

Q4/64 น่าจะมีกำไรจากน้ำมันเพิ่มขึ้น เพราะราคาน้ำมันเฉลี่ยราวๆ 70 เหรียญเทียบกับ 40เหรียญใน Q4/63  และใน Q1/65 ก็จะยิ่งแรงเพราะราคาน้ำมันตอนนี้ทะลุ 80 เหรียญมีการประเมินว่าจะได้เห็น 100 เหรียญเข้าไปแล้ว  หากประเมิน PE อนาคตปี 64 จะเหลือราว 12 เท่า ถ้าให้ PE 15 เทียบ PTTEP ราคาเป้าหมาย SEAOIL ราวๆ 4.10 บาทเลยล่ะ

กราฟ Strong Buy

กราฟ SEAOIL (week) กำลังดีดตัวจากแนว Support เข้าสู่ขาขึ้น เพื่อทดสอบแนวต้านที่ 4.30 บาท โดยเกิด Buy signal ใน Stoch ที่เคย Oversold ทำให้จะมีแรงเหวี่ยงที่ค่อนข้างกว้าง  แนะนำซื้อ

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp