GULF เปิดฉากลุยสินทรัพย์ดิจิทัล กูรูชี้Valuationค่อนข้างตึงตัว

344

GULF ลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) กับกลุ่ม Binance เพื่อร่วมกันศึกษาและจัดทำาแผนพัฒนาธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในประเทศไทย โดย บล.เคทีบีเอสที ระบุว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเป็นบวกจากโอกาสในการขยายธุรกิจของ GULF ร่วมกับ BINANCE ในอนาคต

อย่างไรก็ตามด้วยข้อมูลที่จำกัด ควบคู่กับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นกว่า 30% (15 ธ.ค.64 –17 ม.ค. 65) หรือคิดเป็น market cap ที่เพิ่มขึ้นมากว่า 9 หมื่นล้านบาท หากอิง PER ที่ระดับ 20-30x จะเทียบเคียง
ได้กับบริษัทที่มีกำไรราว 3.0-4.5 พันล้านบาทต่อปี จึงประเมินตลาดเทรดบน high expectation ไปค่อนข้างไกล และอาจเห็นการปรับตัวลงของราคาหุ้นได้ในช่วงที่รอข้อมูลเพิ่มเติมจากดีลดังกล่าว จึงแนะนำให้เพิ่มความระมัดระวังในการลงทุนจากประเด็นที่เกิดขึ้น (เดิมแนะนำ “ซื้อ” GULF ราคาเป้าหมาย 44.00 บาท)

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ความร่วมมือกับกลุ่ม Binance อาจต่อยอดไปสู่การซื้อขายไฟฟ้าด้วยคริปโทเคอร์เรนซี หรือการออกโทเคน เพื่อใช้ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องทั้งหมดของ GULF ได้ในอนาคต อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยยังคงราคาเหมาะสมของ GULF ที่ 48 บาท โดยยังไม่รวมเรื่องการร่วมมือกับกลุ่ม Binance ไว้ในประมาณการ ย้ำราคาปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างสูง Valuation ค่อนข้างตึงตัวแล้ว

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp