SET วันนี้คาดเคลื่อนไหวกรอบ 1,654-1,672 จุด ก่อนการประชุมเฟด กลยุทธ์ชอบกลุ่มแบงก์-ประกัน

137

มิติหุ้น – บล.เอเอสแอล ประเมิน SET Index วันนี้ มีแนวโน้ม sideway มีโอกาสปรับตัวลง ทดสอบแนวเส้น กลาง Bollinger band 1,654 เป็นจุดพิจารณาเล่นรอบ ไม่ต่ากว่ามีโอกาสรีบาวนด์ขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,666 / 1,672

Bond yield สหรัฐยังทรงตัวในระดับสูง เหนือระดับ 1.8% ทำให้ ตลาดคาดการณ์ว่าเฟดจะใช้นโยบายการเงินตึงตัวที่เร็วและแรงกว่า ตลาดคาด อย่างไรก็ดีในสัปดาห์หน้ามีการประชุมเฟด รอบแรกของ ปี 25-26 ม.ค. ซึ่งตลาดคาดหวังการให้รายละเอียดเกี่ยวกับแนว ทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและการลดขนาดงบดุล (PNPP) และ คาดว่าเฟดจะยังไม่ประกาศปรับขึ้นดอกเบี้ยหลังการประชุม แต่จะเริ่มดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดในเดือนมี.ค. เพื่อสกัดเงินเฟ้อ ในเชิงกลยุทธ์ชอบหุ้นกลุ่มแบงค์-ประกัน BBL KBANK BLA และหุ้นปันผลสูง TISCO KKP STGT TASCO JASIF

ติดตามการประชุม ศบค. ชุดใหญ่วันนี้ คาดว่าจะมีการนำมาตรการเดินทางเข้าประเทศแบบ Test&Go กลับมาใช้ รวมถึงต่อ พ.ร.ก. ฉุกเฉินไปอีก 2 เดือน สิ้นสุดในวันที่ 31 มี.ค.65 ส่วนร้านอาหารผับ บาร์ คาดการณ์ว่าที่ประชุมอาจมีการเลื่อนการเปิดดำเนินกิจกรรม ออกไปก่อน หลังจากช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาเกิดการแพร่ ระบาดจนเป็นคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ อย่างไรก็ดีมีแนวโน้มปรับลดความเข้มข้นของมาตรการ โดยจะมีการปรับพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จำนวน 20 กว่าจังหวัด

ขณะที่ข้อมูล Google Mobility Trend ในไทยพบว่า ในช่วงการแพร่ ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน ในปัจจุบันมีกิจกรรมทางเศรษฐกิจ มากกว่าในช่วงการแพร่ระบาดของสายพันธุ์เดลต้า แนะนำสะสมหุ้นที่ได้ประโยชน์จากภาครัฐผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด เราชอบ MINT CENTEL CPN CRC MAJOR SCGP

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp