AAV เฮปลดล็อค Test&Go ผู้โดยสารพุ่ง 13.5 ล้านคน (21/01/65)

126

 AAV รับผลดี Test&Go เรื่ม 1ก.พ.65 “ซีอีโอ” ลั่นปีนี้มีลุ้นผู้โดยสาร แตะ 13.5 ล้านคน กูรูมองบวกหลังเพิ่มทุน RO สำเร็จ

AAV หรือ บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น มีรายงานว่าจะได้รับอานิสงส์ ศบค.อนุญาตเดินทางเข้าประเทศในรูปแบบของ Test&Go เรื่ม 1ก.พ.65 ด้าน สันติสุข คล่องใช้ยา ซีอีโอ เปิดเผยว่า เส้นทางบินในประเทศทยอยฟื้นขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติสำหรับเส้นทางในประเทศหรือ 100% ได้ในเดือนม.ค. 65 ส่วน เส้นทางบินต่างประเทศก็เริ่มฟื้นคาดจะกลับมาได้ที่ 60-70 % ช่วงปลายปีนี้

“คาดผู้โดยสารปีนี้
มีลุ้นแตะ 13.5 ล้านคน”

ในขณะที่อัตราส่วนการขนส่งผู้โดยสาร(Load Factor) ในปี 65 คาดจะอยู่ที่ 80-83% และ คาดจำนวนผู้โดยสารอยู่ที่ 13.5 ล้านคน จากปีที่ผ่านมาคาดจะอยู่ที่ 3 ล้านคน จากเป้าหมายที่วางไว้ต้นปี 64 ที่ 9 ล้านคน

“กูรูมีมุมมองเป็น Positive
หลังเพิ่มทุน RO สำเร็จ”

 ขณะที่บทวิเคราะห์ บล.โนมูระระบุว่า มีมุมมองเป็น Positive ต่อ AAV ที่ประสบความสำเร็จขายหุ้นเพิ่มทุน RO ช่วยเพิ่มสภาพคล่องและหนุนฐานะการเงินแข็งแกร่งขึ้น และผลการดำเนินงานมีแนวโน้มฟื้นตัวตามการฟื้นตัวของอุตฯ การบินด้านนักวิเคราะห์เทคนิคประเมินแนวต้านสำคัญที่ 2.95 บาท แนวรับที่ 2.80 บาท และยังสะท้อนช่วงปลายปีที่เป็นช่วงไฮซีซันของการท่องเที่ยวอีกด้วย

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp