SCBS ชี้ SET แกว่งในกรอบ กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย แต่มีพลังงานประคอง

67

มิติหุ้น-กลยุทธ์การลงทุน:คาด SET เคลื่อนไหวภายในกรอบระหว่าง 1640-1665 จุด โดยปัจจัยกดดันยังมาจากกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยในมี.ค. ซึ่งติดตามได้ในการประชุม 25-26 ม.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม มองกลุ่มพลังงาน ยังได้รับปัจจัยบวกจากทิศทางราคาน้ำมันช่วยประคองดัชนี ด้านกรอบบน 1665 จุด หากขึ้นทะลุผ่านได้ จะกลับมาเป็นสัญญาณบวก กลยุทธ์ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ส่วนพอร์ตหลักจุดซื้อเพิ่มรอคำแนะนำอีกครั้ง

ล็อคเป้าลงทุน:> แม้ตลาดมองข้ามความเสี่ยง Omicron และรับรู้ Fed จะปรับขึ้นดอกเบี้ยแล้ว แต่ยังไม่รับรู้มากนักสำหรับประเด็นความเสี่ยงที่ Fed จะลดขนาดงบดุล (QT) ทำให้กลยุทธ์การลงทุนจึงยังคงเน้น Selective Buy ดังนี้

> Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตไว้ที่ 50% ในหุ้นพื้นฐานดีและผลการดำเนินงานมีแนวโน้มโตดี หรือเป็นหุ้น S-Curve อย่าง KBANK GPSC INTUCH SPALI AMATA LH GULF DELTA ADVANC ONEE

> Weekly Portfolio : เก็งกำไรน้ำหนักไม่เกิน 25% ในหุ้น  Reopen หลังตลาดมองข้ามความเสี่ยง Omicron อย่าง MINT, AOT, CRC, CPN / หุ้นที่ปรับลงแรงเพราะ Yield สวนทางกำไรที่ยังดี อย่าง KCE, HANA, ACE / หุ้นที่คาด 4Q64 กำไรเติบโตดี อย่าง IVL, PTTEP, BLA

> Daily Focus : แนะนำ Long KTB หลังล่าสุดเราปรับราคาเป้าหมายขึ้นสู่ 16 บาท เนื่องจากมองว่า valuation ถูกและมีความเสี่ยงด้านคุณภาพสินทรัพย์น้อยกว่าธนาคารอื่นๆ ขณะที่ยังคง Short TTA และ PSL หลังดัชนี BDI ปรับลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 11 อีก 4%DoD (-36.2%YTD) สู่ 1,415 จุด

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันย่อตัว

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดง กดดันจากแรงขายในหุ้น Tech โดยเฉพาะ Netflix ที่ผลประกอบการแย่กว่าคาด นลท. จับตาการประชุม Fed สัปดาห์นี้ ท่ามกลางความกังวลว่า Fed จะขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้เร็วกว่าคาด ทางด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันย่อตัวลงหลังขึ้นแรงต่อเนื่อง

# คาด 1Q65 นทท.ต่างชาติเข้าไทย 3.4 แสนคน

หลังรัฐบาลเปิดรับ นทท.ต่างชาติเข้าปท.แบบ Test&Go ได้ตั้งแต่ 1 ก.พ. นี้ โดย ททท. คาดจะช่วยสร้างรายได้ 2.6 หมื่นลบ. ขณะที่ นทท.ในปท. ราว 271 ล้านคน สร้างรายได้ 1.38 แสนลบ. ซึ่งคาดว่า ครม. จะพิจารณาโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ในวันพรุ่งนี้

 

# สัปดาห์นี้ติดตามการประชุม Fed-ประกาศงบหุ้น real sector

โดยการประชุม Fed วันที่ 25-26 ม.ค. คาดยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน แต่ต้องจับตาถ้อยแถลงของ ปธ.Fed ว่าจะมีการส่งสัญญาณถึงการปรับดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัดไปในเดือน มี.ค. ตามที่ตลาดคาดหรือไม่ จากนั้น 27 ม.ค. รายงาน GDP 4Q64 ของสหรัฐ ส่วนประเด็นในประเทศ จะเข้าสู่การรายงานงบ 4Q64 ของหุ้น real sector เช่น SCGP คาด -18%QoQ -1%YoY SCC คาด +22%QoQ -3%YoY DTAC คาด -14%QoQ +156%YoY PTTEP คาด -1%QoQ +274%YoY

Wealth Strategyn แนะนำหุ้นต่างประเทศประจำสัปดาห์เรามองว่าธีม Metaverse จะเป็นธีมหลักในปี 2022 บริษัทที่คาดว่าจะได้ประโยชน์ คือ บริษัทที่ทํา Platform อย่าง Meta ค่ายมือถือที่ได้ประโยชน์จากการใช้ข้อมูลและเป็น Use case ของ 5G ที่ยังมีการใช้ค่อนข้างน้อย และบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์และทํา 3D

บทวิเคราะห์วันนี้

GFPT – คาดผลประกอบการ 4Q64 ฟื้นตัว QoQ

KTB – 4Q64: กำไรเป็นไปตามคาด

KTC – 4Q64: กำไรเป็นไปตามคาด; ยังแพงเกินไป

TTB – เป้าหมายปี 2565 ค่อนข้างเป็นลบ

TU – ยอดขายและมาร์จิ้นที่ดีขึ้นจะช่วยสนับสนุนกำไร 4Q64

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp