เด็กแนว(บ่าย)-SKN : มองไกลได้ถึง10 บาท

1852

 

>> SKN : มองไกลได้ถึง10 บาท

ของอุปโภค บริโภค ยังคงทยอยขึ้นราคาเรื่อยๆ เมื่อต้นทุนน้ำมันแพง  Supply หาย เพราะผู้ผลิตลดลง  อีกทั้งวัตถุดิบก็ขาดแคลน ขณะที่ Demand ฟื้นหลังจากกังวลโควิตน้อยลง   แต่การผลิตยังทำได้ช้า เพราะหลายประเทศยังเจอปัญหาระดบาดหนัก   จึงเป็นลูกโซ่ต่อเนื่องกันในอีกหายๆ โภคภัณฑ์

ไม้ MDF  หรือไม้อัดมีราคาที่ปรับสูงขึ้นมาตั้งแต่กลางปีก่อน  ประกอบกับพอมาเจอช่วงที่ต้นทุนแพงขึ้น ทำให้ราคาขยับขึ้นตามไป  ดังนั้นผู้ผลิตอย่าง SKN จึงรับปัจจัยบวกโดยตรง   ราคาขายไม้อัดพุ่งขึ้นตั้งแต่กลางปีก่อน   ทำให้กำไรแค่ 9 เดือน แตะ 460 ลบ. ทุบสถิติกำไรในอดีตลิบลิ่ว

SKN เหลือ PE แค่ 10 เท่า และเทียบ Fwd-PE น่าจะต่ำกว่า 9 เท่าเมื่อรวม Q464 ในปี 65 แนวโน้มอัตรากำไรจะสูงขึ้นหลังลงทุนจัดตั้งบริษัท recycle ขยะ เพื่อแยกเศษกระดาษ และปั่นนำมาผลิตเป็นสินค้าจากกระดาษต่อไป  สิ้นปี 64 น่าจะมี eps ไม่น้อยกว่า 0.70 บาท ถ้าเทียบ PE เพียง 15  เท่า เป้าราคาควรจะกลับไปที่ 10 บาท

► กราฟสัญญาณม้วนกลับ

กราฟ SKN (week) มีโครงสร้างที่กำลัง ม้วนตัวจากแนว support  โดย Stoch เพิ่งตัดขึ้นจากแนว Oversold จึงทำให้มีช่วงของการดีดตัวขึ้นได้กว้าง คาดว่ากราฟอาจสร้าง new high ได้ในรอบนี้ โดยมีเป้าหมายทดสอบที่ 10 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp