AJA รันเหมืองขุดบิทคอยน์ คาดรับรู้Q1หนุนผลงาน(24/01/65)

486

มิติหุ้น – AJA รุกคืบหมืองขุดบิทคอยน์หวังสร้างรายได้กินยาว ย้ำชัด!! เริ่มเดินเครื่องขุดแล้ว 70 เครื่อง จากแผนเฟสแรก 200 เครื่อง คาดทยอยรับรู้รายได้ธุรกิจใหม่ตั้งแต่ Q1/65 เล็งขยายเฟสถัดไปอีก 500 เครื่องไม่นานเกินรอ ฟากกูรูประเมินราคาหุ้นลุ้นรีบาวด์ ทดสอบต้าน 0.74-0.80 บ.

AJA หรือ บมจ.เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี โดยนายพิชัย ปัญจสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการขับเคลื่อนธุรกิจเหมืองขุดบิทคอยน์ ตามแผนที่วางไว้ว่าจะมีเครื่องขุดเฟสแรก 200 เครื่อง ใช้งบลงทุน 90 ลบ. ปัจจุบันเริ่มเดินเครื่องขุดแล้วจำนวน 70 เครื่อง เริ่มทยอยรับรู้การขุดเข้ามาซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน คาดจะวางครบ 200 เครื่องและเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ Q1/65 นี้ ขณะเดียวกันมีแผนลงทุนในเฟส 2 เพิ่มอีก 500 เครื่อง ใช้งบลงทุนราว 200 ลบ. คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ตั้งเป้าผลงานปี 65 เทิร์นอะราวด์

ส่วนภาพรวมธุรกิจปี  65 คาดผลประกอบการโดยรวมควรจะพลิกเป็นบวกได้ จากการขับเคลื่อนธุรกิจเหมืองขุดบิทคอยน์ ตามแผนที่วางไว้ และบริษัทจะใช้นโยบายบัญชีในการบันทึกบิทคอยน์ที่ขุดได้ โดยรับรู้ได้ด้วยมูลค่ายุติธรรม ณ วันที่ได้มา หักด้วย ค่าเผื่อด้อยค่าสินทรัพย์ (ถ้ามี)  และจำหน่าย และหรือถือครองไว้เพื่อโอกาสรับรู้มูลค่าที่เพิ่มขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ บริษัทจะรุกตลาดจักรยานไฟฟ้าอย่างเต็มที่ ซึ่งทั้ง 2 ธุรกิจจะเป็นแรงสำคัญที่จะสร้างกำไรให้กับบริษัทในปี 65 นี้

ราคาลุ้นรีบาวด์ทดสอบต้าน 0.80 บ.

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจมีโอกาสพลิกบวก หลังบริษัทวางแผนขยายธุรกิจด้านคริปโตเต็มตัว ทั้งศูนย์ซื้อ-ขายคริปโตเคอร์เรนซี, โทเคนดิจิทัล รวมไปถึงธุรกิจ EV, SMART CITY ซึ่งเป็นเมกะเทรนด์ มองราคาหุ้นลุ้นรีบาวด์ทดสอบแนวต้าน 0.74  และต้านถัดไปที่ 0.80 บ.

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp