HENG แกร่งทุกเส้นทาง ยึดหัวหาดอีสานโกยกำไร

103

HENG หรือ บมจ.เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล โดย “สุธารทิพย์ พิสิฐบัณฑูรย์” ซีอีโอ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อเติบโต 30 % จากปีก่อน ที่คาดว่าพอร์ตสินเชื่อจะอยู่ที่ 8.8 พันลบ.โดยปีนี้มีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 108 สาขา เป็น 637 สาขาจากสิ้นปีอยู่ที่ 529 สาขาเน้นแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นหลักกว่า 50 %

 

พร้อมลั่นปีนี้จะเน้นปล่อยสินเชื่อในกลุ่มไฮมาร์จิ้น ในกลุ่มสินเชื่อจำนำทะเบียนรถดอกเบี้ยเฉลี่ยราว 22-24 % (เพดานแบงก์ชาติ 24%) และนาโนไฟแนนซ์(เพดานสูงถึง 33 %) ในกลุ่มสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพด้วย พร้อมทั้งคาดสัดส่วนรายได้ดอกเบี้ยในกลุ่มจำนำทะเบียนรถจะขยับเป็น 50 % จากสิ้นปีอยู่ที่ 30 % ส่วนรายได้ดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อก็จะลดลงตามลำดับ

 

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า มีลุ้นพันธมิตรสถาบันการเงินรายใหญ่อย่าง KBANK ป้อนลูกค้าให้เสริมทัพอีกแรง รวมถึงจุดแข็งเรื่องการเข้าถึงแหล่งทุนที่ได้เปรียบคู่แข่ง คาดปี 65 กำไรทะยานแตะ 533 ลบ. โตกว่า 55 % จากปี 64 ที่คาดจะมีกำไร 343 ลบ.เคาะเป้า 5 บ.

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp