SGF โกยยอดปล่อยสินเชื่อมอไซค์ ปั๊มพอร์ตวิ่งแรง1.7พันล้าน (27/01/65)

323

มิติหุ้น – บมจ.เอสจีเอฟ แคปปิตอล หรือ SGF โดย นายกัญญ์ณณัฏฐ์ บุญสุนานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 65 ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจุบันมีพอร์ตสินเชื่อรวมประมาณ 1.7 พันลบ. โดยแผนช่วง Q1/65 บริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ สินเชื่อรถจักรยานยนต์ ซึ่งเน้นปล่อยสินเชื่อในเขต กทม. คาดได้รับกระแสตอบรับที่ดี จากปัจจุบันที่เน้นสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ สัดส่วนกว่า 90% (ที่เหลือ สินเชื่อจำนำทะเบียน, จำนองที่ดิน, บุคคล, นาโนไฟแนนซ์)

รุกหาลูกค้าใหม่-คุมNPLไม่เกิน 4%

ขณะเดียวกันบริษัทจะเน้นหาลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ขยายช่องทางการขายใหม่ จากปัจจุบันมี 29 สาขา ขยายตลาดโดยผ่านช่องทาง Digital platform และเอเย่นต์ อย่างไรก็ดีบริษัทจะระมัดระวังในการขยายสินเชื่อ เพื่อสร้างความยั่งยืนให้บริษัทควบคู่ไปกับการควบคุม NPL ไม่ให้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ 4%

กูรูคาดงบQ4/64เด่น-หุ้นต่ำบุ๊กแวลู่

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินงบ Q4/64 คาดเติบโตต่อเนื่องหลังจากเปิดเมืองส่งผลต่อภาวะ ศก. ทำให้ประชาชนมีความต้องการใช้เงินมากขึ้น ประกอบกับไตรมาสนี้ SGF อาจมีการบันทึกกลับรายการสำรอง จากไตรมาส 3/64 ที่ต้องตั้งสำรอง TFRS9 จากลูกหนี้ที่คาดว่าจะมีปัญหา 31.20 ล้านบาท ส่วนหุ้นยังต่ำบุ๊กแวลู่ 1.32 บาท แนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp