SET วันนี้ลุ้นยืนแดนบวกให้กรอบ 1,635-1,650 จุด คาดกลุ่มพลังงานหนุนจากน้ำมันดิบพุ่งแรงอีกครั้ง

157

มิติหุ้น – บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,635-1,650 จุด และมีโอกาสค่อนไปในแดนบวกหนุนจากลุ่มพลังงานที่คาดนำตลาดหลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นแรงอีกครั้งจากภาวะ Supply ที่ยังตึงตัว ขณะที่ผลการประชุม FED โดยรวมออกมาใกล้เคียงคาด โดยยังคงดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้และเตรียมปรับขึ้นในการประขุมเดือน มี.ค.

อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังระมัดระวังเนื่องจากประธาน FED ไม่ได้ระบุชัดเจนถึงโอกาสในการขึ้นดอกเบี้ยที่เร็วมากขึ้นรวมถึงการเริ่มลดขนาดงบดุล โดยจะให้รายละเอียดในการประชุมครั้งถัดไป ส่งผลให้ Bond Yield ปรับขึ้นแรงและเข้าถือเงินสดมากขึ้นสะท้อนจาก Dollor Index ที่พุ่งขึ้น

ส่วนปัจจัยในประเทศโดยรวมยังไม่มีปัจจัยใหม่ โฟกัสหลักยังอยู่ที่การทยอยประกาศผลประกอบการฝั่ง Real Sector กลยุทธ์เราจึงยังเน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว แนวโน้มกำไร Q4/64 แข็งแกร่ง และ มี PER/PBV ไม่สูงคาดว่าจะเผชิญแรงขายที่จำกัดและ Outperform ตลาด

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนโดยเน้นหุ้น PER/PBV ต่ำ และหุ้นที่คาดกำไร Q4/64 แข็งแกร่ง

หุ้นเด่นเดือน ม.ค. : CK, EA, HMPRO, KBANK, ORI

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp