NCL ส่งกลิ่นซุ่มผนึกกลุ่มทุนใหญ่ (28/01/65)

257

มิติหุ้น – NCL เปิดฉากต่อยอดการเติบโต ลดการพึ่งพารายได้จากธุรกิจโลจิสติกส์ วงในชี้อาจได้เห็นการผนึกกับกลุ่มทุนใหญ่เพื่อขยายสู่ธุรกิจใหม่ แย้มพบ ‘กลุ่มคารวคุณ ‘ติดชาร์ตผู้ถือหุ้นรายใหญ่ อนาคตอาจมีโอกาสจับมือกันลุยธุรกิจ

 

NCL โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า ภายหลังการเปิดเกมรุกเข้าสู่ลุยธุรกิจ Digital Marketing & IT infrastructure เพื่อต่อยอดการเติบโตจากที่ดำเนินธุรกิจ Logistics ทำให้ NCL ถูกจับตามองว่าอยู่ระหว่างการเดินเกมธุรกิจใหม่ และน่าจะมีโอกาสร่วมมือทางธุรกิจกับกลุ่มทุนใหญ่เพื่อเสริมแกร่ง โดยเฉพาะกับ “กลุ่มคารวคุณ” ที่ลงทุนในหลายธุรกิจทั้ง TOA STARK DPAINT เป็นต้น และยังมีชื่อติดอยู่ในอันดับต้นๆ ของชาร์ตผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ NCL ด้วย

รุกธุรกิจใหม่ลดพึ่งพาโลจิสติกส์

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้เชื่อว่า NCL อยู่ระหว่างการเร่งต่อยอดการเติบโต ด้วยการกระจายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับดิจิทัลมากขึ้นตามเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงไป และลดความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้จากธุรกิจโลจิสติกส์ จึงอาจได้เห็นการร่วมเป็นพันธมิตรกับกลุ่มทุนใหม่ๆ ในอนาคต

หวังสร้างรายได้มั่นคงระยะยาว

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายพงษ์เทพ วิชัยกุล กรรมการผู้จัดการ NCL เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทเติบโตต่อเนื่องจากธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งการที่ก้าวเข้าสู่ธุรกิจ Digital เพราะมองว่ามีศักยภาพในการเติบโตสูง เชื่อว่าจะสร้างกระแสเงินสดให้แก่บริษัทได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่องในระยะยาว เห็นได้จากรายได้ของบริษัท ชีส ดิจิตอล เน็ตเวิร์ค (CDN) ที่สูงถึง 390 ลบ./ปี และมีอัตรากำไรขั้นต้นกว่า 43% ในปี 2562 ทำให้เชื่อมั่นว่าการลงทุนนี้จะเข้ามาช่วยหนุนให้เครือธุรกิจของ NCL เติบโตอย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

“จับตาแผนต่อยอดการเติบโต
ลุ้นการผนึกกลุ่มทุนใหม่ในอนาคต”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp