SET แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,625-1,640 จุด ชี้มี “แรงซื้อกลับ” เน้นหุ้นกำไรQ4/64แกร่ง

194

มิติหุ้น-บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดวันนี้ (28 ม.ค.64) คาด SET Index แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,625-1,640 จุด โดยคาดเริ่มทรงตัวได้บ้างหลังวานนี้มีแรงซื้อกลับจากแนวรับบริเวณ 1,620 จุดค่อนข้างหนาแน่น แม้เม็ดเงินยังคงไหลออกเกือบทุกสินทรัพย์เสี่ยงทั้งหุ้น พันธบัตร ทองคำ และถือครองดอลลาร์ ทำให้ Dollar Index ทำ New High ในรอบ 1 ปีครึ่ง แต่เราประเมินกระแสเงินทุนจะไหลออกจากหุ้นไทยจำกัดเนื่องจาก 4 ปีที่ผ่านมาไหลออกไปแล้วกว่า 6 แสนลบ.

ขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจในประเทศทยอยฟื้นตัว เช่นเดียวกับผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่ทยอยประกาศออกมา ขณะที่ภาคการท่องเที่ยวที่จะเริ่มดีขึ้นโดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลัง 65 เป็นต้นไปหลัง COVID-19 จะกลายเป็นโรคประจำถิ่น ซึ่งจะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้กลับสู่ระดับปกติในระยะยาว

ส่วนกลยุทธ์ ฝ่ายวิจัยยังเน้นลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว มีกำไรไตรมาส 4/64 แข็งแกร่ง และ มี PER/PBV ไม่สูง คาดว่าจะเผชิญแรงขายที่จำกัดและ Outperform ตลาด สำหรับหุ้นเด่นเดือน ม.ค. ได้แก่ CK, EA, HMPRO, KBANK, ORI

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp