BCPG ทุ่มงบ 6.09 พันลบ.ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าในสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) 357 MW

270

“นายนิวัติ อดิเรก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ) บมจ.บีซีพีจี หรือ BCPG เปิดเผยว่า ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 ซึ่งมีมติอนุมัติวงเงินสำหรับการลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) ในวงเงินไม่เกิน 5,080 ล้านเหรียญไต้หวัน (คิดเป็นประมาณ 6,096 ล้านบาท อ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 26 มกราคม 2565)

โดยเพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 357 MW โดยเมื่อรวมกับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาจะทำให้มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งในสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) รวม 469 MW ซึ่งบริษัทคาดว่าโครงการลงทุนพัฒนาดังกล่าวจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2565 – 2567 และสามารถเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2565 – 2568

บริษัทเล็งเห็นว่าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) เป็นโครงการที่มีศักยภาพ โดยมีสัญญารับซื้อไฟระยะยาวในอัตราค่าไฟฟ้าคงที่กับ Taiwan Power Company ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจที่ควบคุมการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าในสาธารณรัฐจีน (ไต้หวัน) การลงทุนดังกล่าวจะช่วยต่อยอดและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัทฯ และเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันและสร้างโอกาสในการเติบโตของบริษัทฯ ในระยะยาว

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp