เก็บ 15 หุ้นเด่นรับ ‘ปีเสือ’

4008

 

มิติหุ้น-ภาพรวมตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า (31 ม.ค.-4ก.พ.65) คาดจะยังเคลื่อนไหวอย่างผันผวน โดยการฟื้นตัวยังถูกจำกัดจากความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่มีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยเร็วและแรงกว่าคาด ขณะที่ปัจจัยในประเทศ “คุณวิลาสินี บุญมาสูงทรง” ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก หรือ GBS ประเมินว่าแนวโน้มเศรษฐกิจไทยมีโอกาสฟื้นตัวชัดเจนได้ในช่วงครึ่งหลังของปี65

ศก.ฟื้นช่วงครึ่งปีหลัง

รวมถึงคาดการณ์ว่า ในปี 65 ตัวเลข GDP จะอยู่ที่ระดับ 3.7% จากปีก่อนที่เติบโตเพียง 1.2% เท่านั้น ภายใต้ปัจจัยเชิงบวกการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายและเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มเปราะบาง อาทิ โครงการคนละครึ่งเฟส4 และช้อปดีมีคืน

อีกทั้งสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ “โอมิครอน” มีแนวโน้มว่าจะชะลอความรุนแรง และสามารถคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ประกอบกับมีการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นฝ่ายวิจัยจึงให้มองกรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีในปี 65 ไว้ที่ระดับ 1,550-1,750 จุด

ดัก10หุ้นเข้าพอร์ต

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในปี 65 แนะนำลงทุน “10 หุ้นเด่น”  ใน  4 กลุ่มที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และผลการดำเนินงานในปี65 เติบโตสดใส นำโดยหุ้น”กลุ่ม Reopening Play” ซึ่งเป็นกลุ่มได้ประโยชน์หากสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย เช่น

กลุ่มท่องเที่ยว : เน้น ERW, CENTEL และ AWC

กลุ่มห้างสรรพสินค้า : เน้น CPN, CRC และ MBK

หุ้นในกลุ่มสื่อสาร : เน้น TRUE, DTAC, ADVANC และ INTUCH  เพราะปี65จะเห็นความเคลื่อนไหวในเรื่องของการควบรวมกิจการระหว่าง TRUE กับ DTAC ส่งผลให้การแข่งขันในอุตสาหกรรมลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

หุ้นกลุ่มโรงกลั่น : เน้น SPRC และ TOP เพราะค่าการกลั่นเพิ่มขึ้น หนุนผลงานเติบโตโดดเด่น

หุ้นอุปกรณ์ทางการแพทย์: เน้น SMD, WINMED และ TM เพราะได้ประโยชน์จากการขายชุดตรวจ ATK

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” ได้เข้าสำรวจหุ้นกลุ่มฯดังกล่าว มีนักวิเคราะห์แนะนำ “ซื้อ” และให้ราคาเป้าหมายสูงสุด ดังตาราง>>>>

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp