TCC ได้อานิสงส์ถ่านหินพุ่ง ปักหมุดโตแรงรอบ10ปี (31 ม.ค.65)

1202

มิติหุ้น – TCC ฉายแววธุรกิจ Q4/64 แจ่มสุดในรอบปี ได้อานิสงส์ราคาถ่านหินพุ่งหนุนยอดขาย กูรูเคาะกำไรทั้งปีโตแรงสุดรอบ 10 ปี แตะระดับ 65-70 ลบ. ให้เป้าเชิงกลยุทธ์ 1.30 บ.

 TCC หรือ บมจ.ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินกำไร Q4/64 คาดเติบโตดีที่สุดในรอบปี จากราคาถ่านหินตลาดโลกปรับตัวสูงส่งผลให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้น ประกอบกับได้รับออเดอร์จากลูกค้ากลุ่มใหม่ในประเทศเข้ามาเพิ่มเป็นปัจจัยสนับสนุนผลงาน

ลุ้นกำไรทำนิวไฮ – หุ้น D/E ต่ำ

โดยคาดกำไรทั้งปี 64 แตะระดับ 65-70 ลบ. สูงสุดในรอบ 10 ปี ขณะที่งวด 9 เดือน มีกำไรแล้ว 33.58 ลบ. จากทั้งปีก่อนติดลบ 21.05 ลบ. ขณะที่ปัจจุบันบริษัทถือเป็นหุ้นปลอดหนี้ มีกำไรสะสมสูงระดับ 40 ลบ. และ D/E ต่ำเพียง 0.40 เท่า ประเมินราคาเชิงกลยุทธ์ให้แนวต้าน 1.30 บาท

ลุยปั๊มผลงานทุกธุรกิจแกร่ง

ปัจจุบันกลุ่มบริษัทประกอบ 2 ธุรกิจ ได้แก่ “ธุรกิจจำหน่ายถ่านหิน” และ “ธุรกิจตลาดค้าส่งสินค้าเกษตร” ซึ่งแผนดำเนินธุรกิจในระยะสั้นและระยะกลาง บริษัทจะโฟกัสการดำเนินธุรกิจต่างๆ ที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น และในระยะยาวบริษัทจะใช้กลยุทธ์กระจายความเสี่ยงการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนที่สูงกว่า เพื่อสร้างผลกำไรและรายได้เติบโตอย่างนั่งยืน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp