ADB สัญญาณจะมาแรง ยอดขายพุ่ง 2 พันล้าน

227

บมจ. แอ็พพลาย ดีบี หรือ ADB โดยนางพรพิวรรณ นิรมลเฉิดฉาย กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2564 ยังเติบโตในระดับที่น่าพอใจ โดยในช่วงไตรมาส1-2/64 ได้ถือเป็นช่วงไฮซีซันต่อเนื่องจากปี 63 ที่ไฮซีซันจะอยู่ในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะผลักดันให้ยอดขายรวมทั้งปี 64 โตขึ้นถึง 1,680 ลบ.

เม็ดพลาสติกเพื่อการแพทย์ทำเงิน

ส่วนในปี 2565 นี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 20% แตะระดับ 2,000 ลบ. ด้วยแรงหนุนสำคัญจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับไบโอพลาสติกและเม็ดพลาสติกเพื่อการแพทย์ โดยเฉพาะเม็ดพลาสติกเพื่อการแพทย์ที่มีมาร์จิ้นสูง ยอดขายได้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากจากความความต้องการใช้ผลิตถุงบรรจุเลือด ถุงมือแพทย์ และหลอดเข็มฉีดยา ซึ่งขณะนี้บริษัทเตรียมจะขยายกำลังผลิตเพิ่มอีก 50% เพื่อรองรับ พร้อมกับการเจรจาพันธมิตรต่างประเทศเพิ่มเติมเพื่อขยายฐานการตลาด

มั่นใจปี65ผลงานนิวไฮต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม สำหรับ 3 ธุรกิจหลัก ประกอบด้วย เม็ดพลาสติกคอมปาวด์เพื่อผลิตสายไฟ กาว และซีแลนท์ ยังเป็นตัวหลักในการสร้างยอดขายในปีนี้ ซึ่งบริษัทมุ่งเน้นในการบริหารจัดการต้นทุนวัตถุดิบ ให้สอดคล้องกับคำสั่งซื้อของทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ในกลุ่มสายไฟ ที่เพิ่มเข้ามาจำนวนมาก ทั้งนี้บริษัทมั่นใจว่าในปี 2565 จะเป็นปีที่ผลงานทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

ลุ้นฝ่าแนวต้านแรก2.18บาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มเชิงเทคนิค ราคาหุ้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านแรกที่ 2.18 บ. หากผ่านขึ้นไปได้จะทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 2.30 บ.