ลุ้น SET Index ยืนเหนือ 1,670 จุด เงินบาทแข็งค่า- Flow ต่างชาติชอบหุ้นไทย

121

บล.เอเซียพลัส ระบุว่า ปัจจัยกดดันต่างๆ สะท้อนผ่านราคาหุ้นไปมากแล้ว หนุนตลาดหุ้นโลกฟื้นต่อเนื่อง สะท้อนจากตลาดหุ้นโลกปรับฐานลงมากเมื่อเดือน ม.ค. 2565 ที่ผ่านมา ขณะที่ปัจจัยลบอื่นๆยังไม่มีเข้ามาเพิ่มเติม ส่งผลให้ตลาดหุ้นโลกปรับตัวฟื้นขึ้นมาได้ ส่วนราคาน้ำมันดิบ ในวันนี้ให้น้ำหนักการประชุม OPEC+ ซึ่งตลาดคาดว่า OPEC+ จะยังคงมติปรับเพิ่มกำลังการผลิตไว้ที่ 4 แสนบาร์เรล/วัน ตามแผนเดิมต่อไป

ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศอย่างการแพร่ระบาด COVID Omicron ไม่ได้ส่งสัญญาณทางลบเพิ่มเติมทั้งในมุมผู้ติดเชื้อรายใหม่ และ ผู้เสียชีวิต อีกทั้งค่าเงินบาทยังแข็งค่าช่วงสั้นอยู่ระดับ 33.20 บาท/เหรียญฯ จึงทำให้ Fund Flow ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยมากสุดในภูมิภาค โดยปัจจุบันเริ่มเห็น Fund Flow ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง โดยในเดือน ม.ค. 65 โดยต่างชาติยังซื้อสุทธิหุ้นไทยสูงสุดในภาคกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท หรือ 432 ล้านเหรียญ และยังไหลเข้สต่อเนื่องในเดือน ก.พ.65 ดังรูปด้านล่าง

สรุปด้วยปัจจัยภายนอกที่คลี่คลาย บวกกับตลาดหุ้นไทยมีแรงหนุนเพิ่มเติมจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าช่วงสั้น ประเมินกรอบ SET Index วันนี้ที่ระดับ 1,652-1,670 จุด

โดยกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นขนาดใหญ่พื้นฐานดี และแนวโน้มกำไรต่อหุ้นเติบโตเกิน 30%YoY ในปีนี้ อย่าง MAKRO STEC KCE เป็น Top pick

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp