UBE ธุรกิจ’แป้ง’เรือธง อัพพอร์ตรายได้โต15% (7/02/65)

214

มิติหุ้น-UBE ชูธุรกิจแป้งเป็นหัวหอกทำเงิน ปี 65 ขยายผลิตภัณฑ์ต้นน้ำเพิ่มกำลังผลิตฟลาวมันสำปะหลัง พร้อมหันรุกผลิตภัณฑ์ปลายน้ำมาร์จิ้นสูง จับตาดีลพันธมิตร 2-3 รายใกล้จบ หวังอัพรายได้เพิ่ม 10-15% 

บมจ.อุบล ไบโอ เอทานอล หรือ UBE โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คาดกำไรปกติในไตรมาส 4/64 ที่ 129 ลบ. เป็นผลมาจากการเติบโตของธุรกิจแป้งเป็นหลัก ขณะที่ในปี 2565 นี้ การขยายตัวของธุรกิจแป้ง บวกกับการทำแคมเปญการตลาดและเพิ่มช่องทางการขาย จะเป็นตัวกระตุ้นยอดขายให้เร่งตัวขึ้นอย่างมาก ซึ่ง UBE ได้วางเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ไว้ที่ราว 10-15%

ขยายธุรกิจหนุนอัพไซด์เพิ่ม

ขณะที่ UBE อยู่ระหว่างการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับแป้งเพิ่มเติม คาดมีความชัดเจนมากขึ้นในระยะถัดไปในปีนี้ และคาดใช้เงินลงทุนราว 1 พันลบ. ซึ่งจะเป็นอัพไซด์เพิ่ม จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 2.80 บ.

ด้านนายเดชพนต์ เลิศสุวรรณโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ UBE เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมขยายกำลังการผลิตฟลาวมันสำปะหลังในปีนี้เพิ่มเป็น 300 ตัน/ปี จากเดิม 100 ตัน/ปี รองรับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ปลอดสารกลูเตน ที่เน้นเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ

จับตาดีลพันธมิตรรุกปลายน้ำ

นอกจากการให้ความสำคัญในผลิตภัณฑ์ต้นน้ำที่เป็นวัตถุดิบจากมันสำปะหลังเป็นหลักแล้ว ในปีนี้บริษัทมีแผนรุกผลิตภัณฑ์ปลายน้ำที่มีมาร์จิ้นสูง โดยตั้งงบลงทุนไว้ราว 1 พันลบ. เพื่อร่วมทุนกับพันธมิตร ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจน 2-3 ดีล ในช่วงครึ่งปีแรกปี 65 นี้

 

“หันรุกผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ

ให้มาร์จิ้นสูงกว่า 50%”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp