‘PI VENTURES’ ตกลงที่จะลงทุนใน ‘COINBAG’ แพลตฟอร์มการจัดการความมั่งคั่งดิจิทัล ระดับโลก

699

มิติหุ้น – นายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ‘CGH’ เผยถึงความก้าวหน้าและการตัดสินใจเข้าลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงิน (‘FinTech’) ของ CGH และบริษัท พาย เวนเจอร์ส จำกัด หรือ ‘Pi Ventures’ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นเพื่อการลงทุนด้านดิจิทัล ว่าได้ตกลงเข้าถือหุ้น 16.6% ในบริษัท Coinbag Limited ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการจัดการความมั่งคั่งทางดิจิทัล ระดับโลก

Coinbag ก่อตั้งขึ้นเพื่อทำให้การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเรื่องง่าย โดยแพลตฟอร์มใช้อัลกอริธึมมาช่วยในการสร้างพอร์ตสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนบุคคลให้ตรงกับวัตถุประสงค์หรือสไตล์การลงทุนของลูกค้าแต่ละราย และเพื่อสร้างรายได้แบบ Passive โดยการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นการเงินแบบ Decentralized finance (‘DeFi’) ซึ่ง Coinbag เป็นบริษัทที่กำลังเติบโตในยุโรป อยู่ระหว่างการขออนุมัติด้านกฎระเบียบเพื่อเปิดให้บริการในตลาดหลักและเปิดตัวการถือหุ้นสินทรัพย์ดิจิทัลแบบอัตโนมัติ

Pi Ventures ระบุว่า Coinbag เป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความโดดเด่นทั้งด้านโอกาสและความเกี่ยวเนื่องของธุรกิจ โดยพิจารณาจากคุณภาพของประสบการณ์ผู้ใช้แบบ end-to-end (UX) ที่ทีมพัฒนาขึ้น  ลูกค้าสามารถเริ่มใช้งานได้ผ่านกระบวนการออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยการวางแผนจัดพอร์ตการลงทุน กำหนดเป้าหมาย การกำหนดความมั่งคั่งและความเสี่ยงด้วยตัวเอง จากนั้นแพลตฟอร์มจะจัดการส่วนที่เหลือทั้งหมด รวมถึงถูกออกแบบมาเพื่อกำจัดปัญหาและความซับซ้อนที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการบริหารพอร์ตด้วยตนเอง พร้อมทั้งมีระบบรักษาความปลอดภัย การทำธุรกรรมด้วยสัญญาอัจฉริยะของ DeFi จะถูกแยกออกจากลูกค้า รวมถึงยังออกแบบการบริหารให้กับลูกค้าที่มีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล และ Blockchain อย่างมีความปลอดภัย และกระจายความเสี่ยงได้อย่างเหมาะสม ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบมาเพื่อลูกค้าแต่รายโดยเฉพาะ

คุณทอมมี่ เผยว่า “Coinbag เป็นส่วนหนึ่งของนักพัฒนา FinTech รุ่นใหม่ ที่ทำงานอยู่ระหว่างสินทรัพย์ดิจิทัลและการจัดการความมั่งคั่งแบบระบบอัตโนมัติ แพลตฟอร์มนี้เป็นที่รู้จักในชื่อ ‘Robo-Advisors’ โดยใช้อัลกอริธึม สร้างคำแนะนำเฉพาะและจัดการพอร์ตการลงทุนในรูปแบบต่างๆ เฉพาะลูกค้ารายบุคคล  เทคโนโลยีใหม่ที่ได้พัฒนาขึ้นมานี้ จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในแวดวงอุตสาหกรรมหลักทรัพย์และอุตสาหกรรมบริหารความมั่งคั่ง หรือ Wealth Management ทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย

โดยทาง CGH ได้ทำการศึกษาระบบเทคโนโลยีนี้มาหลายปีแล้ว และเห็นว่าจะมีบทบาทสำคัญในอนาคตต่อแพลตฟอร์มดิจิทัลของ Pi เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ Pi ในการเป็นคู่หูด้านการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ คู่กับนักลงทุนอย่างแท้จริง รวมถึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว”

“Pi Ventures มุ่งแสวงหาโอกาสการลงทุนทั่วโลก ในบริษัทและโครงการต่างๆ ที่สามารถมาเพิ่มมูลค่าให้กับทั้งกลุ่มธุรกิจของ Pi ได้ ด้วยโปรเจคอันน่าจับตามองใน Pipeline ตามที่ CGH วางไว้” คุณทอมมี่ กล่าวเพิ่มเติม

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp