III กำไรนิวไฮยาว3ปี ซุ่มดีลพันธมิตร-เป้า18บ. (14/02/65)

114

มิติหุ้น – III กำไรวิ่งทำนิวไฮยาว3 ปี เด้งรับรัฐเปิดประเทศ แถมรับทรัพย์ธุรกิจใหม่ เป้า 18 บ.

III โดย “บล.เคทีบีเอสที” เปิดเผยว่า มั่นใจกำไรสุทธิจะเติบโตทำนิวไฮยาว 3 ปี (64-66) ซึ่งเป็นการเติบโตทั้ง organic และ inorganic growth รวมถึง III กำลังได้รับอานิสงส์การเปิดประเทศ และ การขยายเข้าไปลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ที่เริ่มเห็นผลตอบแทนที่ดี

ใส่เกียร์ธุรกิจเต็มสูบ             

โดยปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 375 ล้านบาท เติบโต 130.78% จากปีก่อน ส่วนในปี 65 บริษัทตั้งเป้าเติบโตกว่า 30% แบ่งเป็นการเติบโตแบบ organic growth ราว 15-20% และ inorganic growth กว่า 10% จาก business unit ใหม่ๆ ที่บริษัทได้เข้าไปลงทุน

รวมถึงตั้งเป้าการ spin off  บ.ANI ในไตรมาส 4/65 และนำเงินจาก IPO ไปซื้อหุ้นส่วนที่เหลือของบริษัท Asia GSA (M) ในมาเลเซีย และจะพัฒนาต่อยอดการขนส่งให้เป็น regional company ,บ. Shipsmile ได้รับผลกระทบจำกัดจากการหยุดให้บริการขนส่งพัสดุผ่าน Shipsmile โดยบริษัทมีลูกค้ารายอื่นรองรับอยู่แล้ว คาดจะขยายสาขาเป็น 8 พันสาขา (ปัจจุบันมี 5 พันสาขา)

ซุ่มดีลพันธมิตรลาว-จีน

ขณะที่ผลงาน OSCAR เริ่มพลิกมาเป็นบวก หลังรัฐบาลมีโครงการ SANDBOX และเริ่มเปิดประเทศ  สำหรับ“ธุรกิจขนส่งทางราง” ปัจจุบันมีการขนส่งให้ SCGP ระหว่างท่าเรือแหลมฉบัง-มาบตาพุด-ราชบุรีแล้ว คาดจะเริ่มขนส่ง cross boarder ได้ในไตรมาส 2/65 และ บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาหา partner ในลาวและจีนเพิ่มเติมด้วย

กำไรนิวไฮไม่หยุด

ดังนั้นทั้งปี 65 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 431 ล้านบาท เติบโต 15% และปี 66 กำไรสุทธินิวไฮที่ 473 ล้านบาท เติบโต 10% จากปีก่อน โดยค่าระวางที่ยังคงอยู่ในระดับสูง ขนส่งฟื้นตัวต่ และขนส่งทางรางมี demand สูงขึ้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 18 บาท

“ซุ่มทำดีลผนึกพันธมิตรตปท.”

 

ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp