GLOBAL อวดกำไรปี64แกร่ง ทะลุ 3.3พันลบ.

366

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) โดย “วิทูร สุริยวนากุล” ซีอีโอเปิดเผยว่า กำไรสุทธิ (เฉพาะกิจการ) ปี 64 เท่ากับ 3,245.11 ลบ. เพิ่มขึ้น 70.02% และ เมื่อรวมส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุน ในการร่วมค้าผ่าน บริษัท โกลบอลเฮ้าส์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (บ.ย่อยในจีน) และ การลงทุนในบริษัทย่อยในนาม Global House (Cambodia) Co., Ltd แล้วจะทำให้บริษัทฯ มีผลกำไรสุทธิตามงบการเงินรวม เท่ากับ 3,358.97 ลบ.เพิ่มขึ้น 70.03% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 63

ทั้งนี้เป็นผลมาจากการปรับกลยุทธ์การดำเนินงานให้สอดคล้องกับสภาเศรษฐกิจที่ยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของCOVID-19 และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของลูกค้าตามวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) อาทิการบริหารจัดการสินค้ากลุ่ม House Brand การกระตุ้น ยอดขายสินค้าผ่านช่องทางต่างๆมากขึ้นการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการได้ง่ายขึ้น รวมถึงการปรับปรุงร้านใหม่ให้ดูทันสมัย เพื่อดึงดูด ลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการที่สาขามากขึ้น

ปีที่ผ่านมาบริษัทได้ขยายสาขาในประเทศเพิ่ม 4 สาขา ได้แก่ สาขาพยัคฆภูมิพิสัย สาขากบินทร์บุรี สาขาหนองหาน และสาขาพาน ทำให้สิ้น ปี 64 บริษัทฯมีจำนวนสาขาที่เปิดดำเนินการในประเทศทั้งสิ้น 75 สาขา

นอกจากนี้บอร์ดบริษัทได้มีมติอนุมัติการจัดตั้งบ.ย่อยในประเทศฟิลิปปินส์ในนาม Global House Philippines Co., Ltd โดยบริษัทฯ ถือหุ้น 55% มีวัตถประสงคเพื่อรองรับการขยายธุรกิจในประเทศฟิลิปปินส์ปัจจุบันอยู่ขั้นตอนระหว่างดำเนินการ

และได้ขยายการลงทุนไปยังประเทศอินโดนีเซีย ผ่านบริษัทโกลบอลเฮ้าส์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (หรือ “GBI”) ซึ่งเป็น บ.ร่วมทุน ระหว่างบริษัทฯ และ บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ในสัดส่วน 50% โดย GBI ได ้เข้าถือหุ้น 22% ในบริษัท Caturkarda Depo Bangunan Tbk (หรือ “CKDB”) โดย CKDB เป็นผู้นำร้านค้าปลีกสินค้าวัสดุก่อสร้างวัสดุตกแต่ง เครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้างต่อเติมตกแต่งบ่านและสวนแบบครบวงจร ในประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้แบรนด์ร้านค้า “DepoBangunan”

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp