ZIGA ติดลมบน โชว์กำไรปี 64 แตะ 204.2 ลบ

64

มิติหุ้น   –  บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) โชว์กำไรปี64 พุ่งทะยานแตะ 204.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 73.49% จากงวดเดียวกันปีก่อนทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง ผลสำเร็จจากการหาตลาด niche market รุกขยายช่องทางออนไลน์ ขณะที่ธุรกิจเหล็กสำหรับโครงสร้างโรงเรือนเพาะกัญชา-กัญชง สร้างรายได้เพิ่ม ฟากซีอีโอ “ศุภกิจ งามจิตรเจริญ” ระบุปี 65 ก้าวสู่ยุคทรานฟอร์มจากธุรกิจเหล็กเป็นเทคโนโลยีทุกมิติ เดินหน้าลุยขยายเหมืองขุดบิคอยน์เพิ่ม หลังเริ่มรับรู้รายได้จากเครื่องขุดชุดแรกที่ติดตั้งปลายปี 64 จำนวน 100 เครื่อง มูลค่า 6 แสนบาทแล้ว หวังช่วยผลักดันรายได้กำไรโตทะยาน 

 

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ ZIGA เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2564 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 204.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 73.49% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิเท่ากับ 117.7 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้จากการขาย 1,141.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.3% จากงวดเดียวกันปีก่อนมีรายได้รวมเท่ากับ 972.9 ล้านบาท

โดยปัจจัยที่สนับสนุนให้กำไรปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากการเพิ่มกลุ่ม niche market โรงเรือนกัญชา กัญชง และ การขายให้กับกลุ่มลูกค้าท่อร้อยสายไฟ DAIWA  ขณะเดียวกันได้รุกขยายเพิ่มช่องทางการขายช่องทาง Online

“ในปี2564 บริษัทฯสามารถรักษาการเติบโตในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง และความสามารถในการทำกำไร ยังคงทำสถิติสูงสุดประวัติการณ์ได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจากปี 2563 จาก 65,000 ตัน เป็น 110,000 ตัน ทำให้ช่วยในเรื่องการประหยัดต้นทุนได้เป็นอย่างดี และมีการออกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเป็นสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง ตลอดจนการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าสู่ระบบออนไลน์และการทำระบบ Franchise “ZIGA FC” ซึ่งผลตอบรับที่ดีมาก อีกทั้งยังมีการรุกขยายสู่ธุรกิจใหม่ โรงเรือนเพาะปลูกกัญชา กัญชง สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และมีสัญญาณที่ดีต่อเนื่อง” นายศุภกิจกล่าว

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจปี 2565 บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้ในทุกมิติ ทั้งธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่ และเชื่อว่าจะเป็นปีแห่งการก้าวเข้าสู่การทรานฟอร์ม จากธุรกิจเหล็กไปเป็นธุรกิจเทคโนโลยีอย่างเต็มตัว โดยเฉพาะการเข้าไปลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวกับ Cryptocurrency ซึ่งปัจจุบันได้เข้าไปการลงทุนในธุรกิจ bitcoin mining ผ่านบริษัทย่อยอย่าง บริษัท ซิก้า เอฟซี จำกัด ล่าสุดมีการสั่งซื้อเครื่องขุดบิทคอยน์อีก จำนวน 200 เครื่อง เป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 100 ล้านบาท จากที่มีเครื่องขุดอยู่แล้ว 200 เครื่อง โดยได้สั่งซื้อไปเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 และคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้  และหากการติดตั้งเครื่องขุดบิตคอยน์เป็นไปตามแผนบริษัทฯคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากเครื่องขุดทั้งหมด 400 เครื่องภายในไตรมาส 1/2565 เป็นต้นไป

“จากที่ลงทุนเครื่องขุดเหมืองบิตคอยน์ชุดแรกเมื่อปลายปี 2564 จำนวน 100 เครื่อง ตอนนี้สามารถสร้างรายได้กว่า 6 แสนบาทแล้ว และมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง ในปี 2565 นี้ เพราะมีจำนวนเครื่องขุดเพิ่มขึ้น ก็น่าจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรมากขึ้นด้วย”

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีความพร้อมในด้านแหล่งเงินทุนรองรับการรุกขยายธุรกิจใหม่ เนื่องจากได้ขออนุมัติวงเงินในการออกหุ้นกู้ในวงเงินล่วงหน้าไว้ที่ระดับ 4,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีการแบ่งทยอยออกหุ้นเป็นชุดในมูลค่าที่ไม่สูง ตามวงเงินที่จำเป็นต้องการใช้ในแต่ละโครงการ

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp