WHA รับผลบวกรัฐลดภาษีEV จับตาโรงงานเปิดใหม่เพียบ (18/02/65)

286

มิติหุ้น – WHA เด้งรับมาตรการลดภาษีรถ EV หนุนผู้ผลิตรถยนต์เร่งเปิดโรงงานใหม่เพื่อรองรับสายการผลิต ผลักดันยอดขายที่ดินในนิคมฯพุ่งพรวด โกยกำไรสนั่น! ปีนี้มีลุ้นทะลุ 3 พันล้าน  

 

WHA รับอานิสงส์ ครม. เคาะมาตรการสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ภายในประเทศ ครอบคลุมทั้งรถยนต์ รถกระบะ และรถจักรยานยนต์ โดย บล.กรุงศรี ระบุว่า จะส่งผลบวกต่อหุ้นในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม เพราะผู้ผลิตรถยนต์ต้องเตรียมโรงงานใหม่ รองรับการผลิตรถหรือชิ้นส่วนที่ใช้สำหรับรถพลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ และหลังปี 67 เป็นต้นไป มาตรการจะกระตุ้นให้ผู้ผลิตเร่งการผลิต EV ในประเทศเพื่อรองรับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น

รายได้ขายที่ดินพุ่งทะยาน

ด้าน บล.เคทีบีเอสที ชี้ WHA จะมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นต่อเนื่อง โดยในช่วงไตรมาส 4/64 รายได้ขายที่ดินจะพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ เพิ่มขึ้น 65% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ผลักดันกำไรขยายตัวสูงสุดในรอบ 5 ปี อยู่ที่ 2 พันลบ.  และในปี 65 นี้คาดกำไรจะโตทะยานแตะ 3.1 พันลบ. จากนักลงทุนที่กลับมาใช้พื้นที่ในนิคมฯ มากขึ้น และจะใช้ระยะเวลาในการตัดสินใจเข้าซื้อที่ดินที่เร็วขึ้นกว่าเดิมหลังการเปิดประเทศ

ตุนพื้นที่รอขายไว้อีกเพียบ

นอกจากนี้ WHA มีพื้นที่รอการขายที่สูงขึ้นจากการเปิดตัวนิคม WHA IER (ร่วมทุนกับ IRPC) ซึ่งโดยปกติยอด presale จะสูงในช่วงที่มีการเปิดตัวนิคมใหม่ ดังนั้นจึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4 บ.

 

“รายได้Q4/64พีคสุดรอบ5ปี

กำไรปีนี้มีลุ้นทะลุ3พันล.”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp