OR ผลงานแรงรับน้ำมันพุ่ง ซุ่มลุยM&AธุรกิจNon-oil (21/02/65)

167

มิติหุ้น-OR ลั่นปี 65 กำไรโตรับราคาน้ำมันพุ่ง พร้อมเดินหน้าลุยซื้อกิจการขยายฐานธุรกิจ Non-oil เต็มสูบกูรูเคาะเป้า 31.5 บ.

OR หรือ บมจ.ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก โดยบทวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุว่า คาดกำไร Q1/65ยังดีต่อเนื่อง จากผลงาน Q4/64ที่มีกำไร 2.4 พันลบ.เพิ่มขึ้น 25 % QoQ แต่ลดลง 19% YoY โดยอัตรากำไรของน้ำมันจะเพิ่มขึ้นตามราคา แต่อยู่ในระดับจัดการโดยรัฐ มีแผนที่จะลดราคาน้ำมันลง ทั้งปรับสูตร และภาษีสรรพสามิตดีเซลลงลิตรละ 3 บ.ก็ตาม จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 31.50 บ.

“กำไรธุรกิจยังเติบโต
ในปี65-66 ธุรกิจ Lifestyleหนุน”

ด้านบทวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสินระบุว่า คาดกำไรปกติใน Q1/65จะฟื้นเล็กน้อยจากไตรมาสก่อนด้วยแรงหนุนธุรกิจ Lifestyle และมองกำไรยังเติบโตต่อในปีนี้และปีหน้า จากการขยายสถานีบริการน้ำมัน และธุรกิจคาเฟ่อเมซอนที่ระดับตามเป้าหมายตอน IPO จึงยังคงแนะนำ Neutral

“ลุยลงทุนขยายเครือข่าย
สถานีชาร์จรถยนต์”

ด้าน ผู้บริหาร OR มั่นใจว่าจะยังรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน คาดราคาน้ำมันดิบปี 65 ยังคงปรับตัวสูงขึ้น นอกจากนี้บริษัทเตรียมลงทุนขยายเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์  และยังสนใจซื้อกิจการ (M&A) ทั้งในส่วนธุรกิจ Lifestyle ทั้งธุรกิจค้าปลีก อาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับท่องเที่ยวและสุขภาพ และธุรกิจ Global

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp