TK นำร่องปล่อยสินเชื่อระบบพลังงานทดแทนแสงอาทิตย์ 16 ลบ

45

มิติหุ้น  –  บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK ผู้ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการเดินหน้าขยายธุรกิจในประเทศ หลังได้รับใบอนุญาตเพิ่มเติมให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ ทั้งสินเชื่อรจำนำทะเบียนรถและสินเชื่อส่วนบุคคลล่าสุดลุยตลาดใหม่ กับธุรกิจที่เชี่ยวชาญ ให้บริการสินเชื่อลูกค้าองค์กรเพื่อการลงทุนด้านการใช้พลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์ นำร่องปล่อยสินเชื่อรวมมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท ให้กลุ่มธุรกิจของ บริษัท อมตะโซล่า พาวเวอร์ จำกัด ผู้ประกอบกิจการที่ริเริ่มการนำเทคโนโลยีด้านการประหยัดต้นทุนเพื่อการผลิตน้ำแข็งรายใหญ่ในจังหวัดสุโขทัย ขานรับนโยบายการประหยัดพลังงานของภาครัฐฯ แย้มบริการสินเชื่อกลุ่มลูกค้าองค์กรเพื่อการลงทุนด้านนวัตกรรม ดิจิทัลเทคโนโลยี และพลังงานทางเลือกเป็นโอกาสตามเทรนด์ธุรกิจ

 

นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK เปิดเผยว่า ในปี 2565 นี้ TK เริ่มต้นปีด้วยการสร้างพื้นฐานการเติบโตของธุรกิจภายในประเทศด้วยการเดินหน้าขอใบอนุญาตเพิ่มเติม เพื่อประกอบกิจการธุรกิจใหม่ ซึ่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัท ทีเค เงินทันใจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TK ถือหุ้น 99.99% ได้รับใบอนุญาตเพิ่มเติมให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ ทั้งสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน หรือ สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ และสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่มิใช่สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน หรือ สินเชื่อส่วนบุคคล ส่วนเดือนกุมภาพันธ์นี้ บริษัท ทีเค โบรคเกอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TK ถือหุ้น 99.99% เพิ่งได้รับใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันวินาศภัย

 

“นอกจากการเตรียมพร้อมขยายธุรกิจด้วยบริการใหม่ที่มุ่งให้บริการเพื่อลูกค้าส่วนบุคคลแล้ว ล่าสุด TK มองเห็นโอกาส ใช้ความเชี่ยวชาญในการนำเสนอบริการสินเชื่อขยายสู่กลุ่มลูกค้าองค์กร โดยช่วงระยะนำร่องได้พิจารณาปล่อยสินเชื่อเพื่อการลงทุนให้กับองค์กรธุรกิจที่ต้องการเงินใช้ในการลงทุนด้านนวัตกรรม ดิจิทัลเทคโนโลยี และพลังงานทางเลือก สอดรับกับเทรนด์ที่ทุกอุตสาหกรรมจะต้องทรานส์ฟอร์มองค์กร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ควบคู่กับการหาทางเลือกช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานด้วยพลังงานทางเลือกต่าง ๆ” นางสาวปฐมากล่าว

 

ด้าน นายประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทฯ ได้นำร่องให้บริการสินเชื่อทางด้านพลังงานทดแทนให้กับกลุ่มธุรกิจของ บริษัท อมตะโซล่า พาวเวอร์ จำกัด ซึ่งมีบริษัทในเครือคือ บริษัท อมตะไอซ์ อินดัสตรี จำกัด ผู้ให้บริการด้านการผลิต จัดจำหน่าย และขนส่งน้ำแข็งเพื่อการบริโภคอุปโภค ครอบคลุมการให้บริการในเขตภาคเหนือตอนล่าง โดยได้ปล่อยสินเชื่อรวมมูลค่ากว่า 16 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนเปลี่ยนจากการใช้พลังงานไฟฟ้าไปใช้พลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์บนเนื้อที่รวมกว่า 4 ไร่ นับเป็นผู้ผลิตน้ำแข็งอุตสาหกรรมรายแรก ๆ ของประเทศที่ขานรับนโยบายการประหยัดพลังงานของภาครัฐที่ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการหันมาใช้พลังงานหมุนเวียนทดแทนจากแหล่งทรัพยากร ธรรมชาติต่าง ๆ ทั้งยังสามารถช่วยผู้ประกอบการประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการได้ในระยะกลางถึงระยะยาวอีกด้วย

 

“หนึ่งในธุรกิจใหม่ที่ TK ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มการเติบโต คือเทคโนโลยีพลังงานทดแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์ ที่จะสามารถนำมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจของลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมการผลิต ลดต้นทุน และเพิ่มกำไรในระยะยาว รวมทั้งยังได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล กรณีที่บริษัทได้รับสนับสนุนการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI เพื่อส่งเสริมกิจการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีการประหยัดพลังงานหรือใช้พลังงานทดแทน เพื่อการเติบโตอย่างสมดุลและยั่งยืน ด้วยการลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ โดย TK พบว่าประกอบการภาคธุรกิจมีเพนพ้อยท์ในด้านเงินลงทุนที่ตอบโจทย์ บริษัทฯ มีแนวคิดที่เป็นหนึ่งในทางเลือกของแหล่งเงินเพื่อการลงทุนให้กับกลุ่มลูกค้าองค์กรเหล่านี้” นายประพลกล่าว

 

จากการประเมินโครงการของ บริษัท อมตะ โซล่า พาวเวอร์  จำกัด คาดว่าจะสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 241 ตันต่อปี เทียบกับการปลูกต้นไม้ 16,068 ต้นต่อปี ซึ่งตลอดอายุโครงการ 20 ปี จะสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ได้ถึง 4,820 ตัน เทียบกับการปลูกต้นไม้ 321,361 ต้น ทั้งนี้ TK ได้เริ่มให้บริการสินเชื่อให้กับลูกค้าองค์กรที่มีแผนลงทุนด้านการประหยัดพลังงานโดยใช้พลังงานทดแทนหรือพลังงานหมุนเวียนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเป็นเทรนด์ที่มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับเป็นโอกาสของธุรกิจในการให้สินเชื่อแก่กลุ่มลูกค้าองค์กรที่เป็นผู้ประกอบการในตลาดดังกล่าว นอกจากนี้ TK ยังมีนโยบายให้บริการสินเชื่อเพื่อการลงทุนด้านนวัตกรรมและดิจิทัลเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้กับลูกค้ากลุ่มองค์กรอีกด้วย

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp