อาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัยโอนกรมธรรม์ให้บริษัทประกันภัยอื่นตามรายชื่อบริษัท ที่ คปภ. อนุมัติ

589

มิติหุ้น   –  นายณัฐวุฒิ งานภิญโญ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้ อาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัยได้ประสานงานเพื่อส่งมอบการดูแลกรมธรรม์ประกันภัยของลูกค้าไปยังบริษัทประกันวินาศภัยที่ คปภ. เห็นชอบ โดยลูกค้าจะเริ่มตรวจสอบสถานะกรมธรรม์ การต่ออายุ การขอเวนคืน การแจ้งอุบัติเหตุ และการเคลมสินไหมกับบริษัทแห่งใหม่ ซึ่งความคุ้มครองจะมีผลตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ลูกค้ายังคงได้รับสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยเดิมอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องดำเนินการใด ๆ

โดยขณะนี้มีข้อสรุปที่จะโอนพอร์ตประกันภัยที่ไม่ใช่ประกันโควิด มีลูกค้ารวม 8.63 ล้านราย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 8,000 -9,000 ล้านบาท ให้กับ 4 บริษัท ประกอบด้วย 1.บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) รับโอนพอร์ตประกันอัคคีภัยบ้าน ทรัพย์สิน 2.บริษัท อินทรประกันภัย จำกัด(มหาชน) (ในเครือไทยโฮลดิ้งส์) รับโอนพอร์ตประกันภัยรถยนต์และพ.ร.บ.และอัคคีบ้าน 3.บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) รับโอนพอร์ตประกันเอ็นจิเนียร์ และ 4.บริษัท แปซิฟิค ครอส ประกันสุขภาพ จำกัด (มหาชน) เป็นประกันภัยเบ็ดเตล็ด

“อาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัยขอยืนยันในความตั้งใจที่จะดูแลลูกค้าและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มให้ได้รับประโยชน์สูงสุด” นายณัฐวุฒิ กล่าว

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp