ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปรับเกณฑ์ Foreign Listing เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยของบริษัทต่างประเทศ

23

มิติหุ้น  –  นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์การรับบริษัทต่างประเทศเข้าจดทะเบียน (Foreign Listing) เพื่อส่งเสริมให้บริษัทต่างประเทศเข้าระดมทุนผ่านการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทยได้สะดวกขึ้น โดยปรับลดระยะเวลาการมีที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor: FA) ดูแลบริษัทหลังเข้าจดทะเบียน จาก ปี เป็น ปี เพื่อให้เทียบเท่าหลักเกณฑ์การเข้าจดทะเบียนของบริษัทไทย และยังสอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของ ก.ล.ต. ด้วย อีกทั้งลดระยะเวลาการห้ามขายหุ้น (Silent Period) ของผู้มีส่วนร่วมในการบริหารงาน (Strategic Shareholders) จาก ปี เป็น ปี เดือน โดยเมื่อครบ ปีแล้ว จะสามารถขายหุ้นที่ถูกห้ามขายได้ 20% และจะสามารถขายหุ้นที่ถูกห้ามขายส่วนที่เหลือได้เมื่อครบ ปี เดือน

“การปรับปรุงหลักเกณฑ์ในครั้งนี้นับเป็นการเดินหน้าตามแผนกลยุทธ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ระยะ 3 ปี (25652567) ด้านการเชื่อมโยงโอกาสทุกภาคส่วน มุ่งการเป็นแหล่งระดมทุนของภาคธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งการมีหุ้นของบริษัทต่างประเทศเข้าจดทะเบียนในไทย นอกจากจะเป็นการเพิ่มความน่าสนใจให้กับตลาดหุ้นไทยแล้ว ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุนที่จะสามารถลงทุนหุ้นต่างประเทศผ่านตลาดหุ้นไทย โดยเข้าถึงข้อมูลของหุ้นต่างประเทศได้อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับหุ้นไทย” นายภากรกล่าวเสริม

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp