TCC ราคาถ่านหินร้อนระอุ ดันกำไรโตระเบิด! (23/02/65)

540

มิติหุ้น- TCC ถึงเวลาเทิร์นอะราวด์! เด้งรับราคาถ่านหินพุ่ง หนุนไตรมาส 4/64 กำไรร้อนระอุ ผลักดันให้ทั้งปี 64 กำไรสุทธินิวไฮในรอบ 10 ปี แตะ 70-75 ล้านบาท ลุยธุรกิจบริหารสินทรัพย์ เป้า 2 บาท

TCC หรือ บมจ.ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ไตรมาส 4/64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบหลายไตรมาส ผลักดันให้ทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบ 10 ปี ประมาณ 70-75 ล้านบาท เติบโต “หลายเท่าตัว” จากปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 21.05 ล้านบาท ส่วนรายได้คาดไว้ที่กว่า 1 พันล้านบาท โตเกิน 100% จากปีก่อน

เด้งรับราคาถ่านหินพุ่ง

เนื่องจาก TCC มีการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี และได้รับอานิสงส์ “ราคาถ่านหิน” ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น และการที่ TCC มีการวางกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดีทำให้ได้ฐานลูกค้ารายใหม่ๆในประเทศเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทั้งอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ ผลิตกระดาษ อาหาร เป็นต้น ขณะที่ลูกค้าเดิมก็สั่งออเดอร์เข้ามาเพิ่มเติมเช่นกัน ส่วน “ธุรกิจตลาดค้าส่งสินค้าเกษตร” ยังเติบโตได้ดี

ลุยธุรกิจบริหารสินทรัพย์

สำหรับปี 65 คาดรายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน จากการเดินหน้า “ธุรกิจถ่านหิน” ทั้งในไทย และ มีแผนขยายตลาดสู่ต่างประเทศ รวมถึงมีโอกาสเห็น TCC เดินหน้าธุรกิจที่ได้รับใบอนุญาตฯแล้ว อย่าง “ธุรกิจบริหารสินทรัพย์” คาดจะเห็นอัพไซด์การเติบโตในอนาคต แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2 บาท

“หุ้นดาวเด่น D/Eต่ำ เคาะเป้า2บ.”