AMC โชว์งบพีคกำไรออลไทม์ไฮ ชี้พิกัดเป้าหมาย 7 บาท (24/02/65)

188

มิติหุ้น – AMC หรือ บมจ.เอเชีย เมทัล ประกอบธุรกิจศูนย์บริการเหล็กครบวงจร โดยผลิตเหล็กม้วนทั้งชนิดรีดร้อน และรีดเย็น รวมทั้งเหล็กรูปพรรณ โดย “นายชูศักดิ์ ยงวงศ์ไพบูลย์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจปี 65 ตั้งเป้ารายได้เติบโตเพิ่ม 3-5% แม้ปีนี้คาดราคาเหล็กจะไม่สูงเหมือนปีที่ผ่านมา และมีต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น แต่บริษัทจะเน้นทำตลาดมากขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดขายสร้างรายได้เพิ่ม

อัดงบลงทุน – ลุยเหล็กเคลือบสังกะสี

โดยในปี 65 บริษัทมีแผนใช้งบลงทุนสำหรับขยายกำลังการผลิตเหล็กในประเทศทดแทนการนำเข้า รองรับออเดอร์ล่วงหน้าที่มีเข้ามาต่อเนื่อง พร้อมเร่งขออนุมัติ EIA โครงการใหญ่ “โรงงานผลิตเหล็กเคลือบสังกะสี” กำลังผลิต 1.5 หมื่นตัน/เดือน ซึ่งคาดจะเริ่ม COD ตามแผนช่วงต้นปี 66 หนุนสร้างรายได้และมาร์จิ้นเพิ่ม อีกทั้ง AMC ยังได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้นสัดส่วน 40% ใน “บ.ไพร์ม สตีล มิลค์” ด้วย

หุ้นพื้นฐานแกร่ง – เคาะเป้า 7 บาท”

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ AMC คาดกำไรปี 64 ทุบสถิติสูงสุด จากงวด 9 เดือนทำได้แล้ว 745.63 ลบ. ส่วนปี 65 คาดโตต่อเนื่องจากเป็นผู้ให้บริการเหล็กครบวงจร และคาดดีมานด์เหล็กในประเทศยังมีสูงทั้งงานเมกะโปเจ็กต์ภาครัฐ และเอกชน ทั้งอุตฯ เครื่องใช้ไฟฟ้า ยานยนต์ พลังงาน บรรจุภัณฑ์ ขณะที่กำไรสะสมสูงถึงกว่า 1.8 พันลบ. D/E ต่ำเพียง 0.52 เท่า แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 7.00 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp