RS ลุ้นงบQ1แจ่ม ธุรกิจสื่อหนุน

230

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อาร์เอส (RS) โดย บทวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)ระบุว่า ภายหลังประชุมนักวิเคราะห์ เมื่อ 28 ก.พ. 65 ที่ผ่านมาคาด ผลการดำเนินงาน 1Q65 ฟื้นตัว q-q แต่หากเทียบ y-y จะยังลดลง เพราะยังไม่มีสินค้าใหม่ โดยการฟื้นตัว q-q มาจากค่าใช้จ่ายการตลาดมีแนวโน้มลดลง จากการใช้งบอย่างรัดกุม แม้ยอดขายจะทรงตัว แต่ธุรกิจสื่อมีแนวโน้มดีขึ้นจากช่อง 8 ที่เริ่มมีรายการใหม่ และจะขาย ลิขสิทธ์ไปต่างประเทศให้มากขึ้น รวมถึงขายออนไลน์ไปได้แล้วบางส่วน และได้ประกาศจ่ายปันผล 0.35 บาท XD 3 พ.ค. 65

ส่วน 2Q65 คาดจะมีทิศทางที่ดีขึ้น เพราะจะเริ่มออกสินค้ากัญชา/กัญชงทั้งแบรนด์ Well U, Camu C และ Lifemate ซึ่งจะมีทยอยออกในปีนี้ 7-8 SKU และจะเริ่มรับรู้รายได้ของ ULife ที่ซื้อมาจากยูนิลีเวอร์ฯตั้งแต่ พ.ค. เป็นต้นไป และในปีนี้ RS Mall จะเพิ่มสัดส่วนในยอดขายให้เพิ่มขึ้น จะส่งผลดีต่ออัตรากำไรขั้นต้น และครึ่งปีหลัง หากสถานการณ์ COVID – 19 ดีขึ้น ก็จะมีคอนเสิร์ต 3 งาน เข้ามาช่วยหนุนจากปีที่แล้วไม่มีเลย

ฝ่ายวิจัยยังมีมุมมองบวกกับแผนงานของบริษัท อีกทั้งจะมีการขายหุ้นของเชฎฐ์ฯ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมในการเสนอขาย IPO ช่วง 4Q65 ซึ่งจะทำให้มีกำไรพิเศษเข้ามา ยังคงกำไรปี 65 ที่ 653 ลบ.ไว้ก่อน ราคาพื้นฐาน 22.40 บ. ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ”

@mitihoonwealth

https://lin.ee/cXAf0Dp