TCMC พรมทองคำ-หุ้นต่ำบุ๊ก หาจังหวะเก็บงบพลิกกำไร (02/03/65)

227

มิติหุ้น – TCMC หรือ บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น โดยนางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 65 คาดปรับตัวดีขึ้นและพลิกบวก ตามทิศทางตลาดที่คาดกลับมาฟื้นตัว โดยปีนี้ยังคงมองหาโอกาสทางธุรกิจและมองหาการลงทุนใหม่ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต ซึ่งเน้นไปที่ตลาดที่เริ่มฟื้นตัวได้รวดเร็ว อาทิ สหรัฐฯ ยุโรป และอินเดีย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีดีมานด์และออเดอร์สินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ชู 3 ธุรกิจ ดันผลงานแกร่ง

โดยกลุ่ม “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” (TCM Living) ปี 65 มองว่าปรับตัวดีต่อเนื่อง หลังที่อังกฤษโควิดคลี่คลายและการบริโภคเริ่มปกติ และจะเน้นเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องจักรและขนส่งเพื่อให้ลูกค้าได้สินค้าที่ดีและรวดเร็วขึ้น “กลุ่มวัสดุปูพื้น” (TCM Flooring) เร่งสร้างฐานตลาดใหม่นอกจากโรงแรม เช่น ขยายตลาดพรมทอมือสำหรับบ้านไฮเอนด์ – และร่วมกับพันธมิตรระดับโลก ส่วนกลุ่ม “ธุรกิจพรม และผ้าหุ้มเบาะรถยนต์” (TCM Automotive) คาดได้รับอานิสงส์ในการผลิตพรมรถยนต์ปีนี้เพิ่มมากขึ้น ตามที่ ส.อ.ท. คาดปีนี้จะมียอดผลิตรถราว 1.8 ล้านคัน เทียบปีก่อนที่ 1.68 ล้านคัน

กำไรสะสมสูงเฉียด 1 พันล. -หุ้นต่ำบุ๊ก

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ TCMC เชิงบวก จากฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ปัจจุบันธุรกิจยังสามารถควบคุมต้นทุนได้ดี มีมาร์จิ้นเฉลี่ยสูงกว่า 20% ขณะที่กำไรสะสมเฉียด 1,000 ลบ. แนะนำ “สะสม” ราคาหุ้นต่ำบุ๊ก 3.15 บ.

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp