AMC เร่งเครื่องโปรเจ็กต์ใหญ่ เขย่ารายได้พุ่ง-เป้า7บ. (02/03/65)

205

มิติหุ้น-AMC ปักธง 3-5 ปีข้างหน้าโตโดดเด่น ทุ่มงบผุดโปรเจ็กต์ใหญ่มาร์จิ้นสูง “โรงงานผลิตเหล็กเคลือบสังกะสี” รายแรกในไทย ปั๊มรายได้เพิ่ม 3 พันล้านบาท/ปี แย้มรายใหญ่ดอดเจรจาเพียบ กูรูชี้หุ้นพื้นฐานแกร่ง เป้า 7 บาท

AMC ทำธุรกิจผลิตท่อเหล็กและเป็นศูนย์บริการเหล็กครบวงจร หรือ ธุรกิจปลายน้ำ โดย “นายชูศักดิ์ ยงวงศ์ไพบูลย์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจ 3-5 ปีข้างหน้าจะเติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทอยู่ระหว่างลงทุนโปรเจ็กต์ใหญ่ “ธุรกิจกลางน้ำ” อย่าง “โรงงานผลิตเหล็กเคลือบสังกะสี” ซึ่งเป็นโรงงานแรกในไทย และ สามารถทดแทนการนำเข้าท่อเหล็กได้ ภายใต้กำลังผลิต 1.5 หมื่นตัน/เดือน มูลค่าลงทุนรวม 750 ล้านบาท

บุ๊กรายได้โรงงานใหม่3พันล.

โดยโรงงานฯดังกล่าว คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมผลิตเชิงพาณิชย์และรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/66 เป็นต้นไป คาดจะสร้างรายได้เฉลี่ย 3 พันล้านบาท/ปี ซึ่งโรงงานแห่งนี้ให้มาร์จิ้นค่อนข้างสูง ล่าสุดมีพันธมิตรรายใหญ่ทั้งที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นและนอกตลาดหุ้นเข้ามาเจรจาเพื่อหวังสั่งออเดอร์แล้ว

รับทรัพย์บ.ย่อย

ส่วนในปี 65 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 3-5% จากีก่อน แม้ราคาเหล็กจะไม่สูงเหมือนปีที่ผ่านมา และมีต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้น แต่บริษัทจะเน้นทำการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้น อีกทั้ง AMC ยังได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้นสัดส่วน 40% ใน “บ.ไพร์ม สตีล มิลค์” ผู้ผลิตเหล็กม้วนดำ ซึ่งเป็น “ธุรกิจต้นน้ำ” ที่มีความต้องการสูงมากอีกด้วย

“กูรูชี้หุ้น D/E ติดดิน

ราคาต่ำบุ๊ก เป้า 7บ.”

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp