TH จ่อปิดดีลซื้อหนี้ก้อนใหม่ ปั๊มกำไรปีนี้เติบโตเท่าตัว (02/03/65)

165

มิติหุ้น – TH จับตาปิดดีลซื้อหนี้ก้อนใหม่มูลค่าราวพันล้านบาทเข้ามือเร็วๆ นี้ ด้านบิ๊กซีอีโอ เผยมั่นใจซื้อหนี้ได้ตามเป้า 5 พันล้าน หนุนผลงานปี 65 ก้าวกระโดด หวังกำไรโตเท่าตัวจากปีก่อน

 

บมจ.ตงฮั้ว โฮลดิ้ง หรือ TH โดยแหล่งข่าวววงการอุตสาหกรรมระบุว่า ขณะนี้ TH อยู่ระหว่างการเร่งเจรจาพันธมิตรทั้งที่เป็นธนาคาร สถาบันการเงิน และผู้ประกอบการทางการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน เพื่อซื้อหนี้ด้อยคุณภาพมาบริหาร ซึ่งในเร็วๆ นี้ คาดจะประกาศการซื้อหนี้ก้อนใหม่ มูลค่าราว 1 พันลบ. เข้ามาเพิ่มเติม

เร่งกำไรโตทะลุ 200 ล้าน

โดยในปี 65 จะมีการรับรู้รายได้เต็มปีจากพอร์ตหนี้ที่ซื้อเข้ามาก่อนหน้า 3 พันลบ. รวมกับหนี้ก้อนใหม่ที่ได้มาเพิ่ม ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำกำไรให้สูงขึ้น และมีความเป็นไปได้ที่ TH จะมีกำไรในปี 65 ทะลุ 200 ลบ. สูงกว่าเป็นเท่าตัวจากปี 64 ที่มีกำไรสุทธิ 99.10 ลบ.

ราคาหุ้นขยับขึ้นตามกลุ่ม

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินราคาที่เหมาะสมของ TH หากอิงจาก JMT ที่มี PBV 10 เท่า , CHAYO pbv 5 เท่า หากคำนวณจาก PBV 4 เท่า ราคาเหมาะสมอาจไปไม่น้อยกว่า 5 บาท

รายได้พุ่งทะยานแซงปี64

ด้านนายสมนึก กยาวัฒนกิจ ประธานกรรมการบริษัท TH เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าซื้อหนี้บริหารเพิ่มในปี 65 นี้ อีกราว 5 – 6 พันลบ. จากเดิมที่มีอยู่ระดับ 3,000 ลบ. ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า ผลการดำเนินงานในปี 65 จะมีรายได้จากธุรกิจบริหารหนี้ ที่เติบโตขึ้นอย่างมาก โดยในปี 64 บริษัทมีรายได้จากธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์จำนวน 54.48 ลบ.

 

“พอร์ตบริหารหนี้ที่สูงขึ้น

หนุนกำไรปีนี้มีลุ้นทะลุ200ล.”

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp